Nga lại phóng tên lửa vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina

Đăng ngày: 11/10/2022

\"\"
\"\"
Trung tâm thành phố Lviv mất điện sau khi cơ sở hạ tầng bị tên lửa Nga tấn công. Ảnh chụp ở Lviv, Ukraina ngày 10/10/2022. REUTERS – STRINGER

Thùy Dương

Một số cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng ở miền tây Ukraina sáng hôm nay 11/10/2022 lại trúng tên lửa trong đợt oanh kích mới của Nga. Thống đốc vùng Lviv, Maksym Kozytski, thông báo có ba vụ nổ tại hai địa điểm cơ sở hạ tầng trong vùng.

Theo thông báo của thị trưởng của thành phố cùng tên, thủ phủ vùng Lviv, Andriï Sadovy, « một cuộc tấn công bằng tên lửa vào một cơ sở hạ tầng quan trọng » khiến 30% thành phố mất điện. Cư dân thành phố được kêu gọi dự trữ nước sinh hoạt do nguồn cung cấp nước sạch ở hai khu vực trong thành phố bị hư hại. Thị trưởng Andriï Sadovy cảnh báo vấn đề có thể lan rộng ra toàn bộ thành phố Lviv.

Tại thủ đô Kiev, theo AFP, dù còi báo động vang lên nhiều lần trong suốt 5 giờ đồng hồ sáng hôm nay, nhưng Kiev không bi trúng lên lửa. Công ty điện lực DTEK phục vụ thủ đô Kiev thông báo từ hôm nay 11/10 điện bị cúp thường xuyên và luân phiên do mạng điện bị hư hại sau loạt tên lửa của Nga hôm thứ Hai 10/10.

Về phía Nga, bộ Quốc Phòng hôm nay thông báo đã cho tiến hành các vụ oanh kích ồ ạt mới nhắm vào các mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng về điện tại Ukraina. Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Nga, Igor Konachenkov, khẳng định : « Hôm nay (thứ Ba 11/10), các lực lượng vũ trang Nga đã tiếp tục oanh kích ồ ạt với các vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, từ các căn cứ trên bộ và trên biển, nhắm vào các cơ sở quân sự và cơ sở điện của Ukraina ». Quan chức này khẳng định quân đội Nga đã bắn trúng tất cả các mục tiêu nhắm tới.

Bài Liên Quan

Leave a Comment