Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kritenbrink thăm Việt Nam

11/10/2022


\"Ông
Ông Daniel Kritenbrink. (Facebook US Embassy in Hanoi)

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink có chuyến thăm kéo dài 5 ngày tới hai quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Văn phòng Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 7/10 cho biết rằng ông Kritenbrink có chuyến công du tới Việt Nam và Lào từ ngày 9 tới 14/10, nhưng không cho biết rõ ngày ông sẽ có mặt ở Việt Nam.

Chuyến thăm này được cho là sẽ “tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ với hai đối tác quan trọng ở Đông Nam Á và tầm quan trọng của vai trò trung tâm của ASEAN trước các hội nghị Cấp cao liên quan đến ASEAN vào tháng 11”.

Theo Văn phòng Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, trong khi thăm Hà Nội, ông Kritenbrink “sẽ gặp các quan chức cấp cao của Việt Nam để thảo luận về các cơ hội mở rộng quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ”.

Văn phòng này nói thêm rằng Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ cũng “sẽ nói chuyện với sinh viên Học viện Ngoại giao Việt Nam và gặp gỡ các cựu sinh viên Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á”.

Tin cho hay, sau khi tới Việt Nam, ông Kritenbrink sẽ sang Lào để gặp các quan chức nước này nhằm củng cố quan hệ song phương cũng như gặp các quan chức của Ủy ban Sông Mekong.

Theo quan sát của VOA tiếng Việt, ngoại trừ một số trang tin điện tử dẫn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, các trang tin chính thức của chính phủ Việt Nam tới tối ngày 11/10 vẫn chưa đăng tải tin tức về chuyến thăm của ông Kritenbrink.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, hồi tháng 8, ông Kritenbrink đã chào đón Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Minh Vũ đến Washington dự Đối thoại Hoa Kỳ-Việt Nam về Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 9.

Theo Văn phòng Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, hai quan chức “đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến mối quan tâm chung của hai nước trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực”.

Ông Kritenbrink và ông Vũ cũng “khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục trao đổi cấp cao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam và chờ đón kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam vào năm 2023”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment