Lego xây dựng nhà máy hơn một tỷ đô la ở Bình Dương

2022.11.03

\"LegoThái tử Đan Mạch Frederik André Henrik Christian, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các bộ ngành, đơn vị tham quan mô hình xây dựng nhà máy LEGO

 Báo Bình Dương

Vào ngày 3/11, Tập đoàn Lego của Đan Mạch đã tổ chức động thổ dự án xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (VSIP III) ở Bình Dương trị giá khoảng hơn một tỷ đô la. Đây là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của tập đoàn này với việc sử dụng ác tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà và một trang trại điện mặt trời sẽ được xây dựng trên khu đất lân cận.

Nhà máy xây dựng trên diện tích 44 ha, tương đương 62 sân bóng đá. Đây là nhà máy thứ sáu của Tập đoàn Lego trên toàn cầu, thứ hai tại châu Á và là dự án có số vốn đầu tư lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam.

Nhà máy dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2024, tạo việc làm cho 4.000 người trong vòng 15 năm tới. 

Hồi tháng 8 vừa qua, hãng tin Reuters đã phỏng vấn lãnh đạo của Lego về quyết định đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Ông Carsten Rasmussen, một lãnh đạo của Lego, cho biết nhu cầu đang có khả năng vượt quá khả năng cung cấp của nhà máy tại Trung Quốc trong trung và dài hạn.

Bài Liên Quan

Leave a Comment