Twitter : Elon Musk bắt đầu thanh lọc nhân sự

Đăng ngày: 04/11/2022

\"\"
\"\"
Hình ảnh Elon Musk được lồng ghép với logo của Twitter. REUTERS – DADO RUVIC

Phan Minh

Một tuần sau khi hoàn thành thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter, tỷ phú Elon Musk khởi động quá trình quá trình thanh lọc nhân sự vào hôm nay 04/11/2022. Dự kiến một nửa nhân viên bị sa thải.

Từ Washington, thông tín viên Guillaume Naudin cho biết thêm chi tiết :

Trong cả ngày hôm nay, sẽ không có ai trong các phòng làm việc tại trụ sở Twitter ở San Francisco, California. Nhân viên đã được yêu cầu ở nhà, chờ quyết định cắt giảm. 7.500 nhân viên của mạng xã hội này đã được thông báo qua thư điện tử rằng tiến trình cắt giảm nhân sự đầy khó khăn sẽ bắt đầu từ hôm nay.

Thông điệp chỉ rõ rằng đây là điều cần thiết để công ty có thể thành công, tiến xa hơn. Những người được giữ lại sẽ nhận được thư gửi vào hòm thư nội bộ của công ty. Đối với những người khác, thư sẽ được gửi tới hòm thư cá nhân.

Thông điệp không nêu rõ sẽ có bao nhiêu người bị sa thải, nhưng tờ Washington Post, sau khi đưa tin sẽ có 75% số nhân viên bị mất việc cách đây mấy hôm, cuối cùng cho rằng một nửa lượng nhân viên sẽ bị sa thải. Tất cả các bộ phận đều bị ảnh hưởng : kỹ thuật, an ninh, kinh doanh, tiếp thị và bộ phận pháp lý.

Ông chủ mới của Twitter có ý định yêu cầu tất cả những nhân viên được giữ lại đến văn phòng làm việc. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cách đây vài tháng, Elon Musk đã thông báo cho các nhân viên của Tesla, công ty chế tạo xe hơi điện của ông, rằng quy chế làm việc từ xa đã kết thúc. Khi nắm quyền kiểm soát Twitter cách đây một tuần, người đàn ông giàu nhất thế giới đã tuyên bố là \”chim đã sổ lồng\”. Nhưng là để dễ vặt lông hơn.

Bài Liên Quan

Leave a Comment