Việt Nam và Hoa Kỳ khởi động dự án năm năm giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường

2022.11.16

\"ViệtNgười đi đường đi qua bãi rác thải nhựa hôm 16/9/2022 ở Hưng Yên

 AFP

Dự án có tên ‘Giảm ô nhiễm” tại Việt Nam vào ngày 15/11 được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Tài nguyên- Môi trường Việt Nam khởi động.

Dự án trị giá 11,3 triệu đô la được thực hiện trong vòng năm năm kể từ ngày khởi động.

Vào tháng 1/2022, hai phía ký Biên bản Ghi nhớ với mục tiêu tăng cường hiệu quả các hoạt động về môi trường. Dự án “giảm ô nhiễm’ là bước đầu tiên trong nỗ lực chung đó giữa hai phía.

Phương pháp triển khai dự án được cho biết thông qua tiến trình tham vấn rộng rãi với các cơ quan chính phủ, các cộng đồng địa phương, giới chuyên gia môi trường… Dự án xác định sáu sáng kiến tác động tập thể ưu tiên gồm tiên phong trách nhiệm người tiêu dùng, cộng đồng  và công ty trong giảm rác thải nhựa; phát triển mô hình kinh tế xoay vòng trong quản trị rác thải nhựa y tế; giảm ô nhiễm không khí trong vận tải đường bộ; giảm ô nhiễm không khí trong đốt ngoài trời; giảm ô nhiễm tại các làng nghề; và phát triển một nền tảng thông báo minh bạch dữ liệu môi trường.

Tại dịp khởi động dự án “Giảm ô nhiễm” Bộ Tài nguyên- Môi trường Việt Nam ký với tổ chức Winrock International thỏa thuận tăng cường hợp tác về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, và bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam.

Bài Liên Quan

Leave a Comment