Hàn Quốc điều máy bay chặn chiến đấu cơ của Trung Quốc, Nga bay vào vùng nhận dạng phòng không

30/11/2022


\"Ảnh
Ảnh minh họa máy bay F15K của Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã điều máy bay chiến đấu nghênh cản hai máy bay chiến đấu của Trung Quốc và sáu máy bay chiến đấu của Nga đi vào vùng nhận dạng phòng không của nước này hôm 30/11, theo Reuters.

Hai máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc liên tục ra vào Khu vực nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ) ngoài khơi bờ biển phía nam và đông bắc của Hàn Quốc bắt đầu từ khoảng 5:50 sáng hôm 29/11, Tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết.

Các máy bay này quay lại khu vực vài giờ sau đó từ Biển Nhật Bản, cùng với các máy bay chiến đấu của Nga, bao gồm máy bay ném bom TU-95 và máy bay chiến đấu SU-35, và rời đi sau 18 phút ở vùng KADIZ, JCS cho biết.

“Quân đội của chúng tôi đã điều các máy bay chiến đấu của lực lượng không quân nghênh cản máy bay Trung Quốc và Nga tiến vào vùng KADIZ để thực hiện các chiến thuật nhằm chuẩn bị cho một tình huống bất ngờ có thể xảy ra,” JCS cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố cũng nói rằng các máy bay này không vi phạm không phận của Hàn Quốc.

Vùng nhận dạng phòng không là khu vực mà các quốc gia yêu cầu máy bay nước ngoài thực hiện các bước đặc biệt để xác định mình. Không giống như không phận của một quốc gia – vùng trời phía trên lãnh thổ và lãnh hải của quốc gia đó – không có quy tắc quốc tế nào áp dụng cho các vùng nhận dạng phòng không.

Moscow không công nhận vùng nhận dạng phòng không của bán đảo Triều Tiên. Bắc Kinh cho biết khu vực này không phải là không phận lãnh thổ và tất cả các quốc gia đều được hưởng quyền tự do đi lại ở đó.

Lực lượng Phòng vệ Trên không của Nhật Bản cũng đã điều máy bay chiến đấu sau khi máy bay ném bom Trung Quốc bay từ Biển Hoa Đông vào Biển Nhật Bản, nơi chúng được hai máy bay không người lái của Nga tham gia, Bộ Quốc phòng Nhật sau đó cho biết trong một thông cáo báo chí.Trung Quốc và Nga trước đó cho biết máy bay chiến đấu của họ đang tiến hành các cuộc tập trận chung thường xuyên.

Bài Liên Quan

Leave a Comment