World Cup 2022: Các đội đã vào vòng 16 và đội nào còn có thể?

\"World

1 tháng 12 2022, 20:07 +07

Cập nhật 3 giờ trước

Pháp là đội bóng đầu tiên ghi tên vào danh sách 16 đội bước tiếp vào vòng sau.

Anh lọt vào vòng 16 đội World Cup với chiến thắng 3-0 trước xứ Wales, và đội bóng xứ Wales sẽ phải về nước trong chuyến bay tiếp theo .

Tam Sư sẽ đấu với Senegal trong trận đấu loại trực tiếp ở vòng hai vào lúc 19:00 GMT Chủ Nhật (4/12), trong khi Hoa Kỳ sẽ đấu với Hà Lan vào lúc 15:00 GMT vào Thứ Bảy (3/12).

Chiến thắng 2-1 của Pháp trước Đan Mạch đã chứng kiến ​​họ trở thành đội đầu tiên giành được suất vào vòng 16 đội, trước khi Brazil tham gia cùng họ bằng cách đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 1-0.

Úc về nhì sau Pháp ở bảng D sau khi đánh bại Đan Mạch 1-0 hôm thứ Tư để lần thứ hai lọt vào vòng 16 đội.

Argentina đã giành quyền vào vòng hai đá với Úc nhờ chiến thắng trước Ba Lan, đội sẽ đối mặt với Pháp bất chấp thất bại trước Argentina, do vượt qua Mexico để giành vị trí á quân bảng C nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Bồ Đào Nha cũng đảm bảo suất đi tiếp sau khi đánh bại Uruguay 2-0 vào thứ Hai nhưng chủ nhà Qatar, Canada và Ecuador đã bị loại cùng với Iran, Đan Mạch, Tunisia, Mexico và Saudi Arabia. Khi chúng ta đang đến giai đoạn cuối của vòng bảng, hãy cùng nhìn lại các bảng đấu để xem các đội nào còn có cơ hội vào vòng 1/8.

Bảng A

\"World

Từng 3 lần vào chung kết, Hà Lan tiến vào vòng 16 đội với tư cách là đội nhất bảng A với chiến thắng dễ dàng 2-0 trước chủ nhà Qatar, đội đã bị loại khỏi giải đấu.

Trong khi đó, Senegal đã giành chiến thắng 2-1 trước Ecuador khi họ lần thứ hai tiến vào vòng loại trực tiếp, sau khi lọt vào tứ kết ở World Cup 2002.

Bảng B

\"World

Anh tiến vào vòng 16 đội với chiến thắng 3-0 trước xứ Wales, đội xếp cuối bảng và đã bị loại.

Hoa Kỳ đã vượt qua ở vị trí thứ hai sau Anh với chiến thắng 1-0 trước Iran, đội đã chỉ cần một điểm để đi tiếp nhưng không thành.

Bảng C

\"World

Argentina đã giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan vào thứ Tư để đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng sau khi họ lấy lại tinh thần sau thất bại choáng váng trước Saudi Arabia trong trận mở màn.

Các cầu thủ Ba Lan cũng đi tiếp, với hệ số bàn thắng bại sít sao, sau loạt trận cuối cùng đầy kịch tính, với việc Mexico bị loại dù đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 2-1.

Bảng D

\"World

Đương kim vô địch Pháp đã giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi giành chiến thắng trong hai trận mở màn và họ đứng đầu bảng bất chấp thất bại gây sốc 0-1 trước Tunisia hôm thứ Tư.

Tuy nhiên, chiến thắng đó không đủ để đưa đội bóng bắc Phi đi tiếp, khi Úc đánh bại Đan Mạch đầy thất vọng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Mathew Leckie để đảm bảo vị trí á quân cho Socceroos.

Bảng E

\"World

Cả 4 đội ở bảng E vẫn có thể đi tiếp sau khi Đức đã lội ngược dòng để hòa 1-1 với Tây Ban Nha hôm Chủ Nhật.

Các trận đấu cuối ở bảng này diễn ra cùng lúc 19:00 GMT thứ Năm, với Costa Rica gặp Đức và Nhật Bản đối đầu với Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha sẽ nhất bảng với một chiến thắng hoặc một trận hòa – miễn là trận đấu còn lại cũng kết thúc với tỷ số hòa hoặc Đức thắng.

Nếu Tây Ban Nha thua, Nhật Bản sẽ giành quyền vào bảng và Tây Ban Nha vẫn có thể bị loại. Để điều đó xảy ra, đội bóng của Luis Enrique cần phải thua và Costa Rica đánh bại Đức, hoặc để Đức giành chiến thắng và vượt qua hiệu số bàn thắng bại hiện kém hơn Tây Ban Nha tới 8 bàn.

Nhật Bản cũng sẽ kết thúc ở vị trí thứ hai nếu cả hai trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Costa Rica sẽ đi tiếp nếu đánh bại Đức và sẽ đứng đầu bảng nếu Tây Ban Nha hòa Nhật Bản. Một trận hòa cho Costa Rica sẽ chỉ đủ để vượt qua vòng loại nếu Tây Ban Nha đánh bại Nhật Bản.

Đức xếp cuối bảng nhưng sẽ giành quyền á quân nếu họ thắng và Nhật Bản thua. Nếu Nhật Bản hòa, Đức có thể cần chiến thắng cách biệt 2 bàn vì hiệu số bàn thắng bại của họ hiện đang kém Nhật Bản 1 bàn.

Bảng F

\"World

Canada đã có bàn thắng đầu tiên của họ ở World Cup vào Chủ Nhật nhưng đó chỉ là niềm vui thoáng qua khi Croatia phản công, ghi bốn bàn để loại họ khỏi cuộc đua vào vòng 16 đội.

Điều đó khiến Croatia đứng đầu bảng F nhờ hiệu số bàn thắng bại, biết rằng họ sẽ đảm bảo suất đi tiếp nếu tránh được thất bại trước Bỉ. Họ cũng sẽ giành ngôi đầu bảng nếu có cùng kết quả với Morocco ở lượt trận đấu cuối và duy trì hiệu số bàn thắng bại vượt trội.

Morocco sẽ đi tiếp nếu họ thắng hoặc hòa trận cuối vòng bảng với Canada.

Bỉ sẽ vượt qua vòng loại với chiến thắng trước Croatia. Một trận hòa sẽ chỉ là đủ nếu Morocco thua Canada, với hiệu số bàn thắng bại quyết định thứ tự đội nào sẽ đi tiếp.

Các trận đấu cuối sẽ diễn ra lúc 19:00 GMT, thứ Năm (1/12).

Bảng G

\"World

Nhà vô địch năm lần Brazil đã đảm bảo một suất vào vòng loại trực tiếp World Cup sau khi Casemiro ghi bàn, bảy phút trước khi hết giờ để ấn định chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ vào thứ Hai.

Đoàn quân của Tite cần một điểm ở trận cuối gặp Cameroon để giành ngôi đầu bảng khi hai trận cuối bảng G diễn ra lúc 19:00 GMT thứ Sáu (2/12_.

Bất kỳ đội nào trong số ba đội còn lại đều có thể tham gia cùng Brazil vào vòng 16 đội.

Đội xếp thứ hai là Thụy Sĩ phải đánh bại Serbia để đảm bảo suất đi tiếp, trong khi một điểm là đủ nếu Cameroon không thắng được Brazil.

Serbia và Cameroon đều cần phải giành chiến thắng trong các trận đấu tương ứng để nuôi hy vọng vượt qua vòng loại.

Nếu cả hai đội đều giành được chiến thắng cần thiết, Cameroon sẽ có chút lợi thế với hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn.

Bảng H

\"World

Bồ Đào Nha đã cùng với Pháp và Brazil giành vé vào vòng loại trực tiếp nhờ chiến thắng 2-0 trước Uruguay hôm thứ Hai.

Họ chỉ cần một điểm khi gặp Hàn Quốc vào thứ Sáu lúc 15:00 GMT để đảm bảo vị trí đầu bảng.

Đội nhì bảng Ghana sẽ tiến vào vòng 16 đội bằng cách đánh bại Uruguay. Một trận hòa cũng sẽ đủ miễn là Hàn Quốc không đánh bại Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn trở lên.

Trong trường hợp Bồ Đào Nha thua và Ghana thắng, ngôi đầu bảng sẽ được quyết định dựa trên hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng được ghi.

Hàn Quốc có hai con đường để lọt vào vòng tiếp theo tại Qatar, mà cả hai đều dựa vào việc họ đánh bại Bồ Đào Nha.

Nếu Ghana và Uruguay hòa, Hàn Quốc sẽ phải thắng Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn để đi tiếp.

Nếu Uruguay và Hàn Quốc đều giành chiến thắng thì điều đó phụ thuộc vào hiệu số bàn thắng bại – và có thể là số bàn thắng được ghi – với việc đội bóng châu Á nắm lợi thế một bàn.

Con đường đến vòng 16 đội đơn giản nhất của Uruguay là đánh bại Ghana ở trận đấu cuối cùng và hy vọng Hàn Quốc thất bại trước Bồ Đào Nha.

Lọt vào vòng 1/8 được quyết định như thế nào?

Nếu các đội bằng điểm sau ba trận vòng bảng, thì suất đi tiếp được quyết định bằng hiệu số bàn thắng bại. Các tiêu chí đầy đủ sẽ là:

  • Điểm tích lũy
  • Hiệu số bàn thắng bại
  • Số bàn thắng ghi được
  • Kết quả đối đầu
  • Fair play: Fair play: đội nào tích lũy được ít điểm vô kỷ luật nhất sẽ thắng (thẻ vàng bằng một điểm, thẻ đỏ do hai thẻ vàng bằng ba điểm, thẻ đỏ trực tiếp bằng bốn điểm và thẻ đỏ trực tiếp dành cho cầu thủ đã có một thẻ vàng bằng năm điểm)
  • Bốc thăm

Bài Liên Quan

Leave a Comment