Hai cựu giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ bị truy tố vì nhận hối lộ

2022.12.09

\"HaiBà Bùi Thị Lệ Phi (trái) và ông Cao Minh Chu

 Báo Công Thương

Hai cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ là Bùi Thị Lệ Phi và Cao Minh Chu bị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố trong vụ án “vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Sở Y tế Cần Thơ, Công ty NSJ và một số đơn vị liên quan.

Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 9/12, dẫn cáo trạng do Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa hoàn tất.

Ngoài hai cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ như bị truy tố như vừa nêu, còn có 18 người khác nữa; trong số này có bà Hoàng Thị Thúy Nga – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Hành trình Thành công Mới (NSJ Group).

Theo cáo trạng, hai cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đã bàn bạc, thông đồng để lập Tập đoàn Hành trình Thành công mới (NSJ Group) và Công ty Bình An trúng bốn gói thầu cung cấp thiết bị y tế. Bà Bùi Thị Lệ Phi còn bị kết luận nhận ba tỷ đồng tiền ‘lại quả’ cho bản thân và 200 triệu đồng cho Sở Y tế trong quá trình đấu thầu. Vụ này được nói gây thiệt hại cho Nhà nước gần 33 tỷ đồng.

Bà Hoàng Thị Thúy Nga được nói là người góp 80% vốn thành lập ra bảy công ty, trực tiếp tuyển chọn và bổ nhiệm các cá nhân vào vị trí chủ chốt của các công ty nhằm mục đích thực hiện hành vi phạm tội trong đấu thầu các lĩnh vực như: trang thiết bị y tế, trang thiết bị giáo dục và trang thiết bị chiếu sáng.

Bà này dùng các mối quan hệ với lãnh đạo các tỉnh, thành nhằm đặt điều kiện cho các công ty của bà được tham gia các gói thầu.

Ngoài Cần Thơ, bà Hoàng thị Thúy Nga còn bị khởi tố trong bốn vụ án liên quan đến thiết bị y tế, thiết bị giáo dục tại các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, và Quảng Ninh. Có năm cựu giám đốc sở tại ba tỉnh này bị khởi tố do dính líu đến bà Nga.

Bà Hoàng thị Thúy Nga cũng đã bị khởi tố trong cùng vụ tại tỉnh Đồng Nai với bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và cựu Bí thư Trần Đình Thành, cựu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái.

Bài Liên Quan

Leave a Comment