Mỹ trừng phạt những người và pháp nhân đánh cá trái phép liên quan đến Trung Quốc

09/12/2022


\"Một
Một đội tàu cá của Trung Quốc ở biển Tây Philippines, tháng 3/2021.

Mỹ vào ngày thứ Sáu 9/12 áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người và các pháp nhân, bao gồm cả hãng Pingtan Marine Enterprises được niêm yết trên sàn Nasdaq, vì Washington cáo buộc họ vi phạm nhân quyền liên quan đến hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp của tàu thuyền xuất phát từ Trung Quốc và hoạt động ở vùng biển xa.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Li Zhenyu và Xinrong Zhuo, cả hai đều mang quốc tịch Trung Quốc và 10 pháp nhân mà họ kiểm soát, bao gồm Công ty Đánh cá Đại dương Đại Liên và Công ty Hàng hải Pingtan (PME), Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Hoa Kỳ (OFAC) cho biết trong một tuyên bố.

Bộ cũng nhắm mục tiêu vào 157 tàu đánh cá treo cờ Trung Quốc có liên quan đến các pháp nhân đó, vẫn theo tuyên bố.

“Bộ Tài chính lên án các hoạt động của những người và pháp nhân bị trừng phạt ngày hôm nay, các hoạt động đó thường bao gồm việc xâm hại nhân quyền, làm suy yếu các tiêu chuẩn cơ bản về lao động và môi trường, đồng thời gây tổn hại đến triển vọng kinh tế của người dân địa phương ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách Khủng bố và Tình báo Tài chính, Brian Nelson, cho biết trong tuyên bố.

Việc đưa PME vào danh sách trừng phạt đánh dấu lần đầu tiên Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một pháp nhân được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ.

Bộ Tài chính cũng đã cấp giấy phép chung cho phép một số người Mỹ được giải quyết một số giao dịch nhất định liên quan đến việc kết thúc các hợp đồng tài chính và các thỏa thuận khác liên quan đến PME, cũng như giải quyết việc thoái vốn hoặc chuyển nhượng nợ hoặc vốn chủ sở hữu của PME cho đến ngày 9/3.

(Reuters)

Bài Liên Quan

Leave a Comment