Đắk Lắk: 24 giáo viên gửi đơn tố cáo sai phạm của hiệu trưởng

RFA
2022.12.19

\"ĐắkCác giáo viên cho rằng không đồng ý với kết luận nội dung tố cáo bà Đỗ Thị Oanh

 NLĐ-RFA edited

Hai mươi bốn giáo viên tại trường Mầm Non Hoa Lan, huyện Tuy Đức tỉnh Đắk Lắk đã ký đơn tố cáo hiệu trưởng nhà trường vì điều giáo viên đi tiếp khách VIP.

Theo truyền thông nhà nước loan trong ngày 18/12, các giáo viên tố cáo hiệu trưởng gửi đơn đến Ủy ban nhân dân huyện Tuy Đức qua đường bưu điện, tuy nhiên bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng trường lại chụp được bản gốc của đơn tố cáo và đến nhà từng giáo viên ký tên để can thiệp.

Một giáo viên trong nhóm ký đơn tố cáo nói trên tờ Người lao động rằng các giáo viên rất bức xúc và đề nghị làm rõ việc để lộ thông tin người tố cáo, xử lý theo quy định.

Giáo viên này cũng cho biết, trong đơn, 24 giáo viên tố cáo bà Oanh đã điều giáo viên đi uống rượu bia tại các đơn vị như: Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh trong và ngoài giờ hành chính. Bên cạnh đó, bà Oanh cũng đã có những vi phạm trong việc sử dụng sai mục đích nguồn tiền của phụ huynh, kinh phí công đoàn, bắt giáo viên đi hái cà phê thuê giữa dịch bệnh COVID-19. Bà Oanh còn làm trái quy định của pháp luật; lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ buổi trưa nhưng thực tế lại chi tiền đồng phục…

UBND huyện Tuy Đức sau khi nhận được đơn tố cáo của 24/37 giáo viên cũng đã ban hành kết luận nội dung tố cáo, tuy nhiên các giáo viên cho biết họ không đồng ý kết quả giải quyết của UBND huyện Tuy Đức nên sẽ khiếu nại. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment