Bắt sáu lãnh đạo Sở TN&MT, Công thương tỉnh Thái Nguyên do liên quan sai phạm tại mỏ than Minh Tiến

RFA
2022.12.25

\"BắtBãi than Minh Tiến (minh hoạ)

 Báo Xây dựng

Lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thái Nguyên cùng nhiều cán bộ Sở, ngành khác đã bị Bộ Công an bắt tạm giam để điều tra do liên quan sai phạm tại mỏ than Minh Tiến.

Một lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên xác nhận thông tin trên với truyền thông nhà nước trong ngày 25/12.

Theo đó, người này cho biết có tổng cộng sáu người bị bắt để điều tra, gồm ông Nguyễn Thế Giang, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Ngô Quyết, Bí thư Huyện ủy Phú Bình, nguyên Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên. Ba người còn lại đều là lãnh đạo cấp phòng của Sở Công thương, Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên.

Cũng theo nguồn tin từ vị lãnh đạo UBND (dấu tên), sáu người trên bị bắt từ tháng 6/2022 và tất cả đều liên quan đến các sai phạm xảy ra ở mỏ than Minh Tiến.

Trước đó, truyền thông loan tin nhiều người dân Thái Nguyên bàn tán xôn xao khi  một số lãnh đạo của Huyện ủy Phú Bình, Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên đều có tên trong danh sách bị Ủy ban Kiểm tra trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật. Điểm đáng lưu ý, cũng theo dư luận, một số người bị kỷ luật đã vắng mặt bất thường trong nhiều ngày, không đến cơ quan làm việc. Trong số đó có sáu vị vừa được lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên tiết lộ với truyền thông như trên.

Trước đó, ngày 27/8/2021, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, buôn lậu, tham nhũng (C03), Bộ Công an đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 12 bị can để điều tra về tội \”vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên\”.

Trong vụ án này, lực lượng công an đồng loạt kiểm tra 21 bãi than của các doanh nghiệp nằm rải rác tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương), phát hiện các bãi than này có dấu hiệu nhập lậu, khai thác lậu với tổng khối lượng khoảng 2,5 triệu tấn. Đường dây than lậu này liên quan đến Công ty cổ phần Yên Phước, có mỏ than Minh Tiến, nằm trên địa phận xã Na Mao (Huyện Đại từ) và xã Minh Tiến (Huyện Đại Từ) tỉnh Thái Nguyên.

Bài Liên Quan

Leave a Comment