Thông điệp Giáng sinh đầu tiên của Vua Charles phản ánh khủng hoảng sinh hoạt phí ở Anh

  • Tác giả,Sean Coughlan
  • Vai trò,Phóng viên về Hoàng gia Anh
  • 25 tháng 12 2022
\"King
Chụp lại hình ảnh,Vua Charles gửi đi thông điệp Giáng sinh của mình từ Nhà nguyện St George, Windsor

Vua Charles đã sử dụng thông điệp Giáng sinh đầu tiên của mình để phản ánh về cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Ông nói về \”sự lo lắng và khó khăn to lớn\” đối với những người đang phải vật lộn để \”thanh toán các hóa đơn và giữ cho gia đình họ được no ấm\”.

Có những hình ảnh về ngân hàng thực phẩm và sự giúp đỡ với người vô gia cư trong bài phát biểu được Nhà vua, được ghi hình tại Nhà nguyện St George, Windsor.

Ông bày tỏ lòng kính trọng đối với mẹ mình là Nữ hoàng Elizabeth, người được chôn cất trong nhà nguyện.

Cố Nữ hoàng đã đi tiên phong trong việc đọc diễn văn vào Ngày Giáng sinh trên truyền hình, và bà đã sử dụng thông điệp cuối cùng của mình vào năm ngoái để nói về việc \”truyền lại quyền chỉ huy\” cho thế hệ tiếp theo.

Các chủ đề trong bài phát biểu của Nhà vua đề cập đến một số nguyên nhân và niềm tin của ông – quan tâm đến những người thiệt thòi, tầm quan trọng của dịch vụ công và việc ủng hộ cách tiếp cận đa tín ngưỡng đối với tôn giáo.

Chỉ những thành viên Hoàng gia đang đảm nhận các vai trò chính thức xuất hiện trong chương trình phát sóng bài diễn văn của Nhà vua, bao gồm Vương hậu Camilla, Hoàng tử William và vợ là Công nương xứ Wales Catherine, Bá tước Wessex là Hoàng tử Edward và Công chúa Anne, hai người con của cố Nữ hoàng Elizabeth.

Hoàng tử Harry và Meghan, Công tước và Nữ Công tước Sussex, không xuất hiện. Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York cũng không được có mặt.

Vào thời điểm xung đột công nghiệp và áp lực tài chính, thông điệp của Nhà vua tập trung vào những người đang hỗ trợ người gặp khó khăn.

“Tôi đặc biệt muốn tri ân tất cả những người tốt bụng tuyệt vời đã hào phóng cho thực phẩm hoặc quyên góp, hoặc thứ quý giá nhất là thời gian của họ, để hỗ trợ những người xung quanh họ đang gặp khó khăn nhất,” Nhà vua phát biểu.

Thông điệp được gửi đi cùng với hình ảnh các tổ chức từ thiện tặng thức ăn cho người vô gia cư và các tình nguyện viên đang giúp đỡ tại một ngân hàng thực phẩm.

Điện Buckingham cho biết số tiền quyên góp sau khi Nữ hoàng băng hà đã được trao cho một tổ chức từ thiện giúp đỡ những người không có khả năng thanh toán hóa đơn năng lượng.

Nhà vua cùng với các thành viên hoàng gia cấp cao khác đã đến Sandringham, Norfolk, vào ngày Giáng sinh, và trước đó ông đã tham dự lễ cầu nguyện Ngày Giáng sinh truyền thống lần đầu tiên với tư cách là quốc vương.

\"Queen\"/
Chụp lại hình ảnh,Năm ngoái, Nữ hoàng đã nói về việc \”truyền lại quyền chỉ huy\” cho thế hệ tiếp theo

Nhà vua ca ngợi dịch vụ cấp cứu đã \”làm việc không mệt mỏi để giữ an toàn cho tất cả chúng ta\”, các giáo viên và nhân viên y tế và chăm sóc xã hội.

Năm ngoái là thông điệp Giáng sinh cuối cùng của Nữ hoàng quá cố, và Nhà vua đã nhớ đến \”tình yêu và sự cảm thông\” sau cái chết của bà vào tháng Chín.

\”Giáng sinh là thời điểm đặc biệt đau buồn đối với tất cả chúng ta, những người đã mất đi những người thân yêu. Chúng ta cảm thấy sự vắng mặt của họ vào mỗi thời điểm giao mùa quen thuộc và tưởng nhớ họ trong mỗi dịp truyền thống yêu thương,\” Nhà vua phát biểu.

Đứng “gần nơi người mẹ kính yêu của tôi, cố Nữ hoàng đang yên nghỉ với người cha thân yêu của tôi”, ông nói về niềm tin của mẹ mình vào Chúa và cả “niềm tin vào con người” của bà.

Thông điệp nêu bật công việc cộng đồng của các nhóm tín ngưỡng, và Nhà vua, cũng như khẳng định niềm tin Cơ đốc của ông, đã mở rộng điều này sang các tôn giáo khác.

Ông nói về \”tình đoàn kết chân thành\” được thể hiện bởi \”các nhà thờ, giáo đường Do Thái, nhà thờ Hồi giáo và nơi thực hành tín ngưỡng của đạo Sikh\”.

Nhà vua mô tả ông đã xúc động như thế nào khi đến nơi sinh của Chúa Kitô ở Bethlehem: \”Điều đó có ý nghĩa với tôi nhiều hơn những gì tôi có thể diễn đạt khi đứng ở vị trí đó.\”

Bài phát biểu của Nhà vua tiếp tục truyền thống đã có từ 90 năm trước, với chương trình phát thanh Giáng sinh hoàng gia đầu tiên trên radio của Vua George V vào năm 1932.

Bài diễn văn đầu tiên trên truyền hình do Nữ hoàng Elizabeth II đọc vào năm 1957.

Về những thay đổi trong phong cách, Nhà vua đưa ra thông điệp đầu tiên của mình bằng cách đứng nói, chứ không phải là một bài phát biểu trang trọng từ phía sau bàn làm việc, và các chủ đề của ông đề cập đến nhiều vấn đề xã hội hiện tại hơn.

Nhưng có nhiều thứ mang tính truyền thống. Đây là thông điệp Ngày Giáng sinh được gửi đến trong một nhà nguyện cùng với một ca đoàn, đề cập đến các chủ đề về đức tin, hy vọng và tầm quan trọng của việc phục vụ người khác.

Dàn hợp xướng đã kết thúc, giống như thông điệp cuối cùng của Nữ hoàng vào năm ngoái, hát bài hát mừng O Little Town of Bethlehem, với việc Nhà vua nêu bật thông điệp \”ánh sáng vượt qua bóng tối\”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment