Khởi tố Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vì nhận hối lộ

2023.01.01

Ông Trần Văn Tân

 Bộ Công an

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa bị khởi tố và bắt tạm giam về tội “Nhận hối lộ” trong vụ án liên quan đến việc tổ chức các chuyến bay “giải cứu” công dân trong mùa dịch COVID-19.

Thông báo trên trang web của Bộ Công an hôm 31/12 cho biết, quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Trần Văn Tân được đưa ra vào cùng ngày.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, theo các tài liệu mà báo này có được, trong các năm 2021 – 2022, ông Trần Văn Tân (sinh năm 1979) đã ký hàng chục công văn cho nhiều công ty tổ chức đón công dân Việt Nam và người nước ngoài đến cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí tại địa phương, thành lập nhiều khu cách ly có thu phí.

Thống kê trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh này đã phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan đón khoảng 40.000 người trên các \”chuyến bay giải cứu\” về cách ly, trong đó có khoảng 30.000 người về cách ly tại các khách sạn, resort có thu phí.

Hiện không rõ mức tiền nhận hội lố của ông Tân là bao nhiêu. Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

vụ án \”Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản\” xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố được công an khởi tố điều tra từ ngày 28/1/2022. Tính đến nay đã có khoảng 40 người bị khởi tố, bắt tạm giam. Trong số này có các cựu quan chức của Bộ Ngoại giao bao gồm một thứ trưởng, một cựu đại sứ và một trợ lý của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh. 

Theo thông tin của Bộ Công an, từ đầu mùa dịch COVID Việt Nam đã tổ chức khoảng 2.000 chuyến bay “giải cứu” với số tiền nghi đưa, nhận hối lộ lên đến hàng chục tỷ đồng và hàng trăm ngàn đô la.

Bài Liên Quan

Leave a Comment