Bắc Giang: Khởi tố bốn phó giám đốc, một đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm 98-06D

RFA
2023.01.04

\"Bắc

 vov.vn

Năm lãnh đạo, cán bộ ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã bị khởi tố để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Công an tỉnh Bắc Giang cho truyền thông nhà nước hay tin trên trong ngày 4/1, nêu rõ, năm người bị khởi tố gồm bốn phó giám đốc và một đăng kiểm viên ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D-thuộc Công ty đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam có địa chỉ tại tỉnh Bắc Giang.

Qua điều tra từ tháng 3/2021 đến nay, Công an cho biết phát hiện nhiều lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định để bỏ qua một số lỗi các xe ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm.

Cũng theo công an, vào ngày 29/12, bốn phó giám đốc của trung tâm 98-06D gồm các ông Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến, và Trương Ngọc Tân là nhân viên đăng kiểm đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang xin đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ trong quá trình đăng kiểm với số tiền nhiều tỷ đồng.

Trong cùng ngày 29/12, Giám đốc, phó giám đốc và 12 viên chức của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đường bộ ở Bắc Ninh đã bị khởi tố và bắt giam về tội “nhận hối lộ”.

Trước đó, ở các tỉnh phía Nam, trong ngày 28/12 Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã có 43 lãnh đạo, cán bộ tại các Trung tâm Đăng kiểm tại TPHCM và các tỉnh, thành gồm Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Đồng Tháp, Đồng Nai… liên quan đến sai phạm của ngành đăng kiểm đã bị khởi tố. Tội danh là môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ\’ và giả mạo trong công tác\’.

Bài Liên Quan

Leave a Comment