Đại sứ Mỹ thăm nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 ở Quảng Trị

2023.01.12

\"ĐạiĐại sứ Mỹ Marc Knapper thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 ở Quảng Trị hôm 11/1/2023

 Facebook Đại sứ quán Hoa Kỳ

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper hôm 11/1 đã đến thăm và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 ở Quảng Trị nhân chuyến công tác tại tỉnh này.

Trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vào cùng ngày đăng hình ảnh buổi viếng thăm của ông Đại sứ và viết:

“Hôm nay, Đại sứ Knapper trở thành Đại sứ Hoa Kỳ đầu tiên đến thăm Nghĩa trang Quốc gia Đường 9. Đại sứ đã dâng hương và đặt lẵng hoa tưởng niệm những người đã chiến đấu anh dũng không màng nguy hiểm. Ông bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với gia đình những người đã ngã xuống, những người mất tích chưa được tìm thấy, và tất cả những người từng chiến đấu và không còn ở bên cạnh chúng ta.”

Hồi tháng 8 năm 2019, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam khi đó là Daniel Kritenbrink là đại sứ Mỹ đầu tiên đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Việt Nam ở Trường Sơn.

Báo chí Nhà nước Việt Nam trích lời Đại sứ Knapper trong lễ viếng nghĩa trang nơi có hơn 10.000 liệt sĩ đang yên nghỉ nói rằng cha của ông cũng từng chiến đấu ở Quảng Trị 10 tháng trong cuộc chiến Việt Nam.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam trước kia là ông Daniel Kritenbrink cũng từng tới viếng nghĩa trang Quân đội Việt Nam Cộng hoà ở Biên Hoà hồi năm 2018 và 2020.

Nghĩa trang có tên Bình An là nơi chôn cất những người lính và sĩ quan của Quân đội VNCH chết trận trong cuộc chiến Việt Nam từ năm 1955 đến 1975.

Bài Liên Quan

Leave a Comment