Tàu ngầm hạt nhân mới nhất của Nga trên đường tới căn cứ tạm ở Bắc Cực

18/01/2023


\"Một
Một chiếc tàu ngầm của Nga.

Tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của Hải quân Nga Generalissimo Suvorov đang trên đường tới căn cứ tạm thời của Hạm đội phương Bắc của nước này ở Bắc Cực, hãng thông tấn TASS ngày 17/1 dẫn một nguồn tin quốc phòng không nêu tên cho biết.

“Gần đây, tàu ngầm tuần dương Generalissimo Suvorov đã bắt đầu di chuyển từ Severodvinsk tới căn cứ tạm thời của Hạm đội Phương Bắc”, cơ quan nhà nước trích dẫn nguồn tin cho biết.

Tàu ngầm chiến lược được Tổng thống Vladimir Putin chính thức đưa vào biên chế hải quân Nga vào cuối năm 2022.

Dự kiến sau đó con tàu này sẽ gia nhập và củng cố lực lượng tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và sẽ được chuyển đến căn cứ tàu ngầm Rybachiy trên Bán đảo Kamchatka vào mùa hè.

Các cơ quan của Nga cho biết chiếc tàu ngầm này là chiếc thứ 6 trong lớp tàu ngầm nhỏ hơn và tàng hình hơn lớp Borei của Nga, một lớp tàu ngầm đang thay thế các thế hệ tàu ngầm tên lửa đạn đạo trước đây của nước này.

Tàu này chở được tới 16 tên lửa Bulava có đầu đạn hạt nhân của Nga, mỗi tên lửa có khả năng mang nhiều hơn một đầu đạn hạt nhân.

Bài Liên Quan

Leave a Comment