Tô Trinh Xương, thủ tướng Đài Loan, từ chức

January 19, 2023

\"\"

Văn phòng của bà Thái Anh Văn thông báo quá trình lựa chọn nội các mới sẽ diễn ra trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ 20/1, vì vậy đội ngũ mới sẽ sẵn sàng sau khi kỳ nghỉ kết thúc.

Ông Tô Trinh Xương, Thủ tướng Đài Loan hôm 19/1 đệ đơn từ chức lên tổng thống Thái Anh Văn, nhưng chưa rõ ai sẽ kế nhiệm ông.

Ông Tô Trinh Xương đệ đơn từ chức cùng với các thành viên cấp cao khác của chính phủ Đài Loan. Động thái của ông được đưa ra sau khi đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) không nhận được ủng hộ tại các cuộc thăm dò địa phương hồi tháng 11/2022. Ông từ chức trong bối cảnh đảo quốc đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử lãnh đạo vào đầu năm 2024.

Ông Tô cho biết ông đã yêu cầu bà Thái bổ nhiệm một nội các mới để bà có thể đưa những người khác vào.

Trong một tuyên bố riêng, người phát ngôn Chính phủ Đài Loan La Bỉnh Thành cho hay ông Tô và các thành viên trong chính quyền sẽ chính thức từ chức sau khi bà Thái xác nhận người thay thế họ.

Văn phòng của bà Thái thông báo quá trình lựa chọn nội các mới sẽ diễn ra trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ 20/1, vì vậy đội ngũ mới sẽ sẵn sàng sau khi kỳ nghỉ kết thúc.

Ông Tô, 75 tuổi, lần đầu đệ đơn từ chức hồi cuối năm ngoái nhưng bà Thái yêu cầu ông ở lại. Ông giữ chức từ năm 2019, được biết đến với những nhận xét sâu sắc và hiện diện khéo léo, hài hước trên mạng xã hội. Ông đồng thời là một trong những người sáng lập DPP vào năm 1986.

Bài Liên Quan

Leave a Comment