California: Bảy người chết ở vụ xả súng thứ hai trong vòng ba ngày

  • Tác giả,Max Matza
  • Vai trò,BBC News
  • Seattle
  • 24 tháng 1 2023
\"Bắt
Chụp lại hình ảnh,Bắt giữ nghi can trong vụ xả súng Half Moon Bay

Một tay súng đã bắn chết bảy người trước khi bị bắt ở California hôm 23/1, chỉ hai ngày sau vụ xả súng cướp đi sinh mạng của 11 người tại một câu lạc bộ khiêu vũ.

Các cuộc tấn công mới nhất xảy ra tại hai địa điểm riêng biệt ở thành phố ven biển Half Moon Bay, khoảng 50 km về phía nam San Francisco.

Kẻ tấn công được xác định là Zhao Chunli, 67 tuổi, cư dân địa phương.

Vụ việc xảy ra khi tiểu bang California còn đang thương tiếc những nạn nhân đa phần là người gốc Á trong dịp Tết Nguyên đán ở Monterey Park.

Hôm 23/1, các máy quay đã ghi lại hình ảnh nghi phạm khi người này tự thú tại Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt San Mateo khoảng hai giờ sau vụ tấn công.

Bốn nạn nhân đầu tiên được phát hiện tại một trang trại trồng nấm vào khoảng 14:22 giờ địa phương, trong khi ba người còn lại sau đó được tìm thấy tại một công ty vận tải gần đó.

Các nhà chức trách hiện chưa đưa ra động cơ của vụ tấn công này.

Cảnh sát trưởng quận San Mateo, Christina Corpus cho biết trong một cuộc họp báo rằng nghi phạm đã bị bắt sau khi tự lái xe đến đồn cảnh sát địa phương vào khoảng 16:40.

Trên người nghi phạm có một khẩu súng lục bán tự động có thể đã được sử dụng trong vụ tấn công và hiện đang \”hợp tác\” với cảnh sát, bà Corpus nói thêm.

Bà Corpus cũng cho biết nạn nhân thứ tám đang được điều trị tại bệnh viện và đang trong tình trạng nguy kịch.

\”Kiểu xả súng này thật khủng khiếp. Đó là thảm kịch mà chúng ta đã nghe nói đến quá thường xuyên, nhưng hôm nay nó đã xảy ra ở đây, tại Hạt San Mateo.”

Trong một cuộc họp báo, cảnh sát trưởng cũng xác nhận rằng các nhân chứng bao gồm những đứa trẻ mới được nghỉ học và sống ở vùng nông thôn.

\”Để trẻ em chứng kiến điều này thật không thể nói thành lời được\”, bà nói.

\"Zhao
Chụp lại hình ảnh,Zhao Chunli trong một bức ảnh của bằng lái xe không ghi ngày tháng

Thống đốc bang California Gavin Newsom viết trên Twitter rằng ông \”đang ở bệnh viện gặp gỡ các nạn nhân của một vụ xả súng hàng loạt thì tôi bị kéo đi để thông báo về một vụ xả súng khác. 

\”Lần này là ở Half Moon Bay. Bi kịch nối tiếp bi kịch.\”

Debbie Ruddock, thành viên Hội đồng Half Moon Bay, nói với NBC rằng các nạn nhân là nông dân Trung Quốc.

Dave Pine, Chủ tịch Hội đồng Giám sát Hạt San Mateo nói với hãng thông tấn AP rằng các vụ tấn công được thực hiện bởi một \”công nhân bất mãn\”. 

\”Chúng tôi đau lòng trước thảm kịch ngày hôm nay ở Half Moon Bay,\” ông Pine nói trong một tuyên bố.

\”Tai họa bạo lực súng đạn đã ập đến đây một cách đáng buồn. Chúng ta thậm chí còn không có thời gian để đau buồn cho những người đã mất trong vụ xả súng khủng khiếp ở Monterey Park. Bạo lực súng đạn phải bị chấm dứt.\”

Bài Liên Quan

Leave a Comment