Lạng Sơn: Khởi tố đối tượng mua bán trên 3.000 tài khoản ngân hàng

RFA
2023.02.10

\"LạngHoàng Văn Mạnh (giữa) tại cơ quan công an

 Tiền Phong/TL

Hoàng Văn Mạnh sinh năm 1995, ngụ xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn đã bị khởi tố, bắt tạm giam do mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Tờ Bảo vệ pháp luật loan tin trên trong ngày 9/2 theo báo cáo từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, công an tỉnh Lạng sơn cho biết từ tháng 7/2022 đến nay, Mạnh đã thực hiện giao dịch mua bán trái phép trên ba ngàn tài khoản ngân hàng.

Mạnh bị bắt vào ngày 2/2/2023 khi hẹn giao dịch tài khoản ngân hàng cho khách tại huyện Hữu Lũng. Công an đã thu giữ trên người Mạnh 27 thẻ ngân hàng mang tên nhiều người khác nhau và 10 sim điện thoại của Vietnamobile.

Mạnh khai nhận đã thu mua các tài khoản ngân hàng của nhiều người trong các hội nhóm trên mạng xã hội với giá 800 nghìn đồng/tài khoản và bán với giá 1,5 triệu đồng/tài khoản, bao gồm cả thẻ vật lý và sim điện thoại đăng ký dịch vụ Mobile Banking. Với thủ đoạn trên, Mạnh đã thu lợi trên 100 triệu đồng.

Mạnh bị khởi tố về tội “Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng” theo Điều 291 BLHS năm 2015.

Bài Liên Quan

Leave a Comment