Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đến thăm sân bay Biên Hòa

2023.03.08

\"TổngTổng giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), bà Samantha Power

 Đại sứ quán Mỹ và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), bà Samantha Power, hôm 7/3 đã có chuyến thăm sân bay  Biên Hòa và công bố một khoản trợ giúp cho Việt Nam trị giá 73 triệu đô la để thực hiện việc giải quyết hậu quả chiến tranh trong giai đoạn năm năm.

Nhân dịp này bà Samantha Power cũng dự buổi lễ bàn giao phần đất đã được khử dioxin ở sân bay Biên Hòa do Mỹ thực hiện cho phía Việt Nam.

Dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa được khởi công từ tháng 4/2019 với chi phí lên đến 450 triệu đô la và dự kiến kéo dài 10 năm. Đến nay, chính phủ Hoa Kỳ đã đóng góp 163,25 triệu đô la trong tổng số 300 triệu đô la dự kiến sẽ đóng góp cho dự án này.

Thông cáo báo chí của USAID cho biết, bà Samantha Power cũng đã đến thăm khu chăm sóc người tàn tật và những người chăm sóc họ. Đây là một phần trợ giúp của USAID dành cho  Việt Nam và là một phần của cam kết của Mỹ nhằm giải quyết hậu quả chiến tranh trong quan hệ Mỹ – Việt Nam.

Chương trình giúp đỡ người tàn tật do USAID tài trợ ở Việt Nam là một chương trình lớn nhất và lâu nhất trên thế giới được bắt đầu từ khi thành lập Quỹ Nạn nhân chiến tranh Leahy hồi năm 1989. Trợ giúp của USAID cho Việt Nam trong chương trình hỗ trợ người tàn tật cho đến lúc này là hơn 140 triệu đô la.

Bài Liên Quan

Leave a Comment