Bắc Hàn lại ‘nắn gân’ Mỹ, phóng 2 tên lửa đạn đạo

March 27, 2023

\"\"

Bắc Hàn bắn hơn 20 tên lửa trong 11 lần phóng trong năm nay với ý định buộc Mỹ phải chấp nhận tình trạng hạt nhân của họ.

Vụ phóng tên lửa hôm 27/3 là vụ thử tên lửa thứ bảy của Bình Nhưỡng trong tháng khi nước này đẩy mạnh hoạt động này để đáp trả các cuộc tập trận quân sự của Mỹ-Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông, thêm vào một loạt các vụ thử vũ khí gần đây khi Hoa Kỳ chuẩn bị triển khai một nhóm tác chiến tàu sân bay tới vùng biển lân cận để tăng cường các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết các tên lửa đã bay xuyên quốc gia sau khi được bắn từ một khu vực phía Nam Bình Nhưỡng nhưng không công bố chi tiết.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết họ tin rằng cả hai tên lửa đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của đất nước.

Vụ phóng là chỉ dấu gia tăng căng thẳng trong khu vực khi các vụ thử vũ khí của Bắc Hàn và các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn Quốc đã tăng tốc trong những tháng gần đây theo kiểu đáp trả ăn miếng trả miếng.

Washington và Seoul tuần trước đã hoàn thành cuộc tập trận kéo dài 11 ngày bao gồm cuộc huấn luyện thực địa lớn nhất của họ trong nhiều năm.

Bắc Hàn dự kiến sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thử nghiệm khi Mỹ điều một nhóm tác chiến tàu sân bay tới bán đảo trong tuần này để tham gia một đợt tập trận chung khác.

Bắc Hàn đã bắn hơn 20 tên lửa đạn đạo và hành trình trong 11 lần phóng trong năm nay khi nước này cố gắng buộc Washington phải chấp nhận tình trạng hạt nhân của họ và đàm phán dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.

Các vụ phóng trong tháng này bao gồm một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa và một loạt vũ khí tầm ngắn nhằm áp đảo hệ thống phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment