Hai mươi bảy dự án bất động sản tại Bình Dương gây khiếu kiện đông người

2023.04.05

\"HaiNông dân mất đất ở ngoại thành Hà Nội tuần hành phản đối ngoài văn phòng Chính phủ ở Hà Nội hôm 29/8/2012 (minh họa)

 AFP

Hiện có 27 dự án bất động sản tại tỉnh Bình Dương là nguyên cớ phát sinh khiếu kiện đông người, phức tạp.

Đây là thừa nhận của Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đưa ra và mạng báo Người Lao động loan đi ngày 5/4.

Ông Trần Văn Chính nói, trong quý I năm 2023, có tám vụ khiếu kiện tập thể với gần 460 người tham gia. Lý do mà những nhóm kiếu kiện nêu ra là chủ đầu tư không thực hiện các cam kết với khách hàng về bàn giao nhà đất, sổ đỏ; hoặc chủ đầu tư không thể tiếp tục dự án, thực hiện nghĩa vụ tài chính vì gặp khó khăn về tài chính; chủ đầu tư thay đổi chủ trương đầu tư dự án nên hủy hợp đồng hợp tác góp vốn với khách hàng…

Hình thức phản đối đòi hỏi quyền lợi của những nhóm khiếu kiện được cho biết chủ yếu là căng băng rôn tại dự án, trụ sở công ty, cơ quan Nhà nước yêu cầu giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, Trần Văn Chính, cho rằng tình trạng người dân tập trung đông người, căng băng rôn khiếu kiện, tuần hành làm gây mất an ninh- trật tự, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, và dễ bị các thế lực thù địch, đối tượng xấu lợi dụng, xuyên tạc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment