Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói nhân viên tòa án \’đã khóc\’ khi ông bị bắt giữ

\"FOX
Chụp lại hình ảnh,Donald Trump trả lời phỏng vấn với người dẫn chương trình Fox News – Tucker Carlson

  • Tác giả,Chloe Kim
  • Vai trò,BBC News

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói các quan chức tòa án \”đã khóc\” khi ông bị truy tố vào tuần trước về tội gian lận kinh doanh, trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ phiên tòa lịch sử.

Trả lời Fox News, ông Trump cho biết nhiều nhân viên tại tòa án quận Manhattan \”đã rơi nước mắt hoặc gần như sắp khóc\”.

Ứng cử viên Nhà Trắng năm 2024 khẳng định ngay cả khi bị kết án, \”Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ, đó không phải là tôi\”.

Tuần trước, ông Trump đã không thừa nhận 34 tội danh về làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Trong cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm thứ Ba 11/04 trong chương trình Tucker Carlson Tonight, ông Trump đã mô tả quy trình do giới chức bao gồm cảnh sát tiến hành đối với ông tại phiên tòa hình sự. Ông nói \”nước mắt họ tuôn rơi\”.

“Họ rất tuyệt,” ông nói về các đội ngũ nhân viên. “Khi tôi vào tòa án, cũng có thể coi là một cái nhà tù vậy, họ ghi danh tôi và tôi muốn kể cho các bạn biết rằng có người đã khóc.”

\”Những người làm việc ở đó. Làm việc chuyên nghiệp ở đó không có vấn đề gì trong chuyện đưa những kẻ sát nhân vào và họ nhìn thấy mọi người.

\”Đó là một nơi gay go, gay go và họ đã khóc. Họ thực sự đã khóc. Họ nói: \’Tôi xin lỗi\’.\”

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump khẳng định mình vô tội và cho rằng không có vụ án nào chống lại ông.

Ông đưa ra đánh giá của một người chỉ trích ông, cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe, người đã nói với CNN vào tuần trước rằng bản cáo trạng đầu tiên chống lại một cựu tổng thống Mỹ đã \”đáp xuống như tên bù nhìn\”.

Cuộc phỏng vấn của Fox diễn ra sau khi một hồ sơ gần đây từ một vụ kiện phỉ báng liên quan đến kênh truyền hình phe bảo thủ tiết lộ rằng, Tucker Carlson đã nói về ông Trump trong một tin nhắn văn bản: \”Tôi ghét cay ghét đắng ông ta.\”

Nhưng không có bất kỳ dấu hiệu ác ý nào giữa hai người trong cuộc trò chuyện độc quyền tại dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida.

Phần lớn cuộc phỏng vấn tập trung vào chính sách đối ngoại.

Ông Trump nói Tổng thống Nga Vladimir Putin \”rất thông minh\”, mô tả các nhà lãnh đạo của Saudi Arabia là \”những người tuyệt vời\” và ca ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một \”người thông thái\”.

Cựu tổng thống cũng cho biết ông và nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un \”rất ăn ý cho đến ngày nay\”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment