Vợ Nguyễn Lân Thắng ‘choáng váng’ về bản án của chồng

April 12, 2023

\"\"
Gia đình ông Nguyễn Lân Thắng

Listen to this article

Vợ của blogger Nguyễn Lân Thắng cho biết bà “choáng váng đến mức khó có thể định hình được điều đang xảy ra với anh Thắng, tôi và gia đình” sau khi tòa tuyên phạt ông này 6 năm tù. 

Bà Lê Bích Vượng, vợ ông Nguyễn Lân Thắng, viết trên trang cá nhân hôm 12/4: “Xin được thứ lỗi vì đã không đưa được thông tin sớm hơn về phiên toà xử kín Nguyen Lan Thang. Mức án 6 năm tù, 2 năm quản chế làm tôi choáng váng đến mức khó có thể định hình được điều đang xảy ra với anh Thắng, tôi và gia đình. Bởi lẽ, tôi hy vọng nhiều hơn về sự tự do cho những việc làm mang ý nghĩa tích cực và tốt đẹp mà chồng tôi đã và đang làm.

Điều an ủi duy nhất đối với tôi là được nhìn thấy chồng sau gần 10 tháng xa cách. Anh khoẻ, vững tin và tự tin nói về những việc làm của mình. Và rất vui khi biết anh chị em, gia đình, bạn bè đang chờ đợi ngay phía bên ngoài!

Chỉ biết nói lời biết ơn với những tình cảm yêu mến, ấm áp mà gia đình tôi nhận được trong suốt thời gian qua và cả những ngày sau.

Tự nhiên nhớ đến một bức tranh, tự nhiên nhớ đến một câu nói có lẽ tương đối phù hợp với thời tiết hôm nay:

“Có những lời kết án làm vẻ vang chứ không làm ô nhục. Có những ví dụ về điều này trong mọi thời đại và ở mọi nước…”

Yêu và thương tất cả!”

Tòa án xử kín blogger Nguyễn Lân Thắng, không ai được vào trừ vợ và các luật sư bào chữa, tuy vậy lực lượng an ninh vẫn canh giữ nhiều người bất đồng chính kiến ở Hà Nội.

Sáng 12/4, lực lượng an ninh vẫn đến canh giữ ở trước nhà các nhà hoạt động và gia đình tù nhân lương tâm ở Hà Nội như các phiên tòa công khai xử người bất đồng chính kiến.

Trong buổi trao đổi với luật sư Lê Văn Luân trước phiên xét xử, khi được đề cập tới một câu hỏi giả định về tình huống tị nạn chính trị, ông Nguyễn Lân Thắng đã khẳng khái nói:
“Đây là chuyện của riêng Việt Nam, không phải của bất kỳ quốc gia nào. Tôi là người Việt Nam, nên tôi sống và đấu tranh trước mọi thứ cũng là cho đất nước mình, cho dân tộc mình, với tư cách công dân Việt Nam, không phải để đi nước nào khác”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment