Giuliani cáo buộc Trump bán lệnh ân xá 2 triệu đô/người

May 16, 2023

\"\"
Cựu tổng thống Trump và cựu luật sư Giuliani

Giuliani khoe mình có “quyền miễn trừ” và nói rằng đang bán khoản ân xá với giá 2 triệu đô la, số tiền mà ông và Tổng thống Trump sẽ cưa đôi.

Một phụ nữ cho biết cô đã làm việc cho luật sư Rudy Giuliani trong hai năm cuối của chính quyền Trump, cáo buộc rằng Trump thảo luận về việc bán các lệnh ân xá và lên kế hoạch chi tiết nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Trong đơn khiếu nại dài 70 trang nộp lên tòa án tiểu bang ở New York hôm 15/5, Noelle Dunphy nói rằng sau khi Giuliani thuê cô vào tháng 1/2019, ông này quấy rối tình dục, từ chối trả lương và thường đưa ra “những nhận xét bài Do Thái”.

Dunphy, người yêu cầu 10 triệu đô la tiền bồi thường thiệt hại, cho biết Giuliani thuê cô với chi phí 1 triệu đô la/năm để dàn xếp vụ kiện lạm dụng gia đình chống lại vợ cũ. Nhưng Giuliani đã giữ “bí mật” việc làm của cô và chỉ trả 12.000 đô la, còn thiếu nợ cô 1.988.000 đô la. Cô bị sa thải vào tháng 1/2021.

Trong đơn kiện, Dunphy đề cập chuyện Giuliani thảo luận về các lệnh ân xá của tổng thống. Giuliani khoe mình có “quyền miễn trừ” và nói rằng đang bán khoản ân xá với giá 2 triệu đô la, số tiền mà ông và Tổng thống Trump sẽ cưa đôi.” Vụ kiện không cho thấy bất kỳ trường hợp nào mua ân xá của Trump.

Justin Kelton, luật sư của Dunphy, cho biết trên MSNBC rằng không có đoạn ghi âm cuộc trò chuyện ân xá. “Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được chứng thực theo những cách khác.” Đơn khiếu nại cho biết một người khác đã có mặt trong cuộc trò chuyện đề cập chủ đề này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment