Thường trú nhân Mỹ gốc Việt bị bắt do tình nghi mua bán “thẻ xanh”

RFA
2023.05.17

\"Thường

Thẻ thường trú, được gọi là thẻ xanh, nằm trên bàn đăng ký khi những người nước ngoài thường trú đến dự lễ nhập tịch tại Mount Vernon của George Washington ở Alexandria, VA, ngày 22 tháng 5 năm 2006. (HMH)

 AFP/Jim Watson

Công an phường Bến Nghé, TPHCM hồi tuần rồi bắt giữ một công dân Việt Nam là Thường Trú Nhân Mỹ bị nghi ngờ có hành vi mua bán Thẻ Thường Trú Nhân hay còn gọi là “thẻ xanh” của chính mình. 

Thông cáo của Tổng lãnh sự quán Mỹ hôm 17/5 cho biết, người này bị cáo buộc đã cung cấp thông tin sai sự thật về việc mất thẻ xanh của mình cho cơ quan công an để được họ cấp đơn cớ mất, đồng thời dùng đơn này nộp kèm trong hồ sơ xin boarding foil (giấy phép nhập cảnh một lần) cho Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM để có thể quay về Hoa Kỳ. 

Cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ đã thông báo cho Công an phường Bến Nghé về vụ việc và đối tượng bị bắt giữ sau đó, thông cáo cho biết tuy nhiên không nêu cụ thể danh tính của cá nhân này. 

\”Mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục giúp chúng tôi đạt được một trong những mục tiêu hàng đầu – thúc đẩy việc đi lại hợp pháp tới Hoa Kỳ,\” thông cáo nêu rõ. 

Theo Tổng lãnh sự quán Mỹ, việc giả mạo lý do mất thẻ xanh hoặc không cung cấp thông tin trung thực cho Lãnh sự Hoa Kỳ hoặc Viên chức Thực thi Pháp luật Liên bang là một hành vi phạm tội nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tình trạng nhập cư của chính mình. 

Cơ quan này khuyến cáo tất cả các Thường Trú Nhân giữ gìn cẩn thận thẻ xanh của mình, cất giữ thẻ ở nơi an toàn, và khuyến nghị sử dụng các loại giấy tờ tùy thân khác, chẳng hạn như bằng lái xe Hoa Kỳ hoặc thẻ căn cước công dân/chứng minh nhân dân Việt Nam.

Bài Liên Quan

Leave a Comment