Hai tàu Hải quân Ấn Độ cập Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng

RFA
2023.05.19

\"Hai

Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chúc mừng các thủy thủy đoàn 2 tàu Hải quân Ấn Độ đến thăm Đà Nẵng

 qdnd.vn

Hai tàu Hải quân Ấn Độ vào ngày 19/5 cập Cảng Tiên Sa, Thành phố Đà Nẵng bắt đầu chuyến thăm địa phương này của Việt Nam.

Truyền thông Nhà nước loan tin cho biết hai tàu gồm chiếc INS Delhi, khu trục hạm có tên lửa dẫn đường do Ấn độ thiết kế và chế tạo nội địa đầu tiên; và chiếc INS Satpura, tàu khu trục tàng hình đa năng.

Tin nói cả hai chiếc vừa nêu đều có khả năng vận hành các trực thăng đa năng và được trang bị nhiều vũ khí, cảm biến linh hoạt để có thể phát hiện, vô hiệu hóa các mối nguy trên biển, trên không và cả trên mặt đất.

Hai tàu Ấn Độ vừa nêu cập Cảng Tiên sa sau khi tham gia cuộc tập trận hải quân đầu tiên giữa các nước ASEAN và Ấn Độ (AIME-2023) diễn ra tại Biển Đông vào ngày 7/5 vừa qua.

Vào khi chiến hạm và máy bay của các bên tham gia tại có mặt tại khu vực thuộc Vùng Đặc quyền Kinh tế của Việt Nam, tàu dân quân biển Trung Quốc tiến về phía họ; cả hai phía qua mặt nhau nhưng không xảy ra đối đầu. Một tàu nghiên cứu của Trung Quốc cũng tham gia theo đoàn tàu dân quân biển tiến về khu vực diễn tập.

Hồi năm ngoái, bốn tàu thuộc Hạm đội Miền Đông của Hải quân Ấn Độ chia thành hai nhóm cũng cập cảng Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2022, Việt Nam và Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai nước nâng cấp quan hệ lên mức  đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2016.

Bài Liên Quan

Leave a Comment