Truyền thông Ukraina : Bakhmut không còn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Kiev

Đăng ngày: 23/05/2023

\"\"
\"\"
Ảnh chụp từ trên không : Cảnh tàn phá thành phố Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraina, ngày 21/05/2023. via REUTERS – UKRAINIAN ARMED FORCES

Thùy Dương

Theo nhật báo Pháp Le Monde hôm nay 23/05/2023, những binh sĩ Ukraina đang chiến đấu quanh thành phố Bakhmut ở miền đông nói với báo mạng Kyiv Independent của Ukraina là các trận đánh ở ngoại vi thành phố vẫn tiếp diễn, nhưng lực lượng Kiev đã mất quyền kiểm soát nội thành Bakhmut.

Quân Ukraina hiện giờ chỉ chiến đấu để bảo vệ các vị trí ở những khu vực có mật độ dân cư thấp ở ngoại ô thành phố. Theo Kyiv Independent, lực lượng  Ukraina vẫn có thể tiến đến thành phố Bakhmut, nhưng cường độ mạnh của pháo binh Nga khiến việc di chuyển thiết bị và phương tiện quân sự đến các vị trí trở nên rất phức tạp.

Báo mạng Kyiv Independent cũng cho biết thêm là các cuộc phản công mà các lực lượng Ukraina ở phía nam và bắc thành phố Bakhmut tiến hành từ hôm 09/05 đã thành công và hiện giờ vẫn tiếp diễn, nhưng không đủ mạnh để ngăn quân Nga tiến vào thành phố và chiếm được những đường phố cuối cùng từ tay lực lượng Ukraina.  

Hôm qua, trong khi Evguéni Prigojine, chủ nhân công ty lính đánh thuê Wagner khẳng định sẽ rút khỏi Bakhmut kể từ ngày 25/05, muộn nhất là 01/06 và chuyển giao quyền kiểm soát thành phố cho quân đội chính quy Nga, theo Reuters, thứ trưởng Quốc Phòng Ukraina, Hanna Maliar, khẳng định các đội quân của Ukraina vẫn tiếp tục đà tiến ở các sườn bắc và nam thành phố và chiếm được một số cao điểm để đẩy quân địch đang bám trụ trong thành phố vào thế khó khăn. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận là cường độ chiến đấu của lực lượng Ukraina quanh thành phố Bakhmut đã giảm đi một chút.

Bài Liên Quan

Leave a Comment