Zelensky: ‘Chiến dịch phản công không thể nhanh như trong phim’

June 21, 2023

\"\"
Tổng thống Zelensky

“Bất cứ điều gì một số người có thể muốn, bao gồm cả những nỗ lực gây áp lực, chúng tôi sẽ tiến lên trên chiến trường theo cách mà chúng tôi cho là tốt nhất”, Zelensky nói.

Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận tiến độ trên chiến trường “chậm hơn mong muốn”, vài tuần sau cuộc phản công của Ukraine nhằm giành lại các khu vực bị Nga chiếm đóng.

“Một số người tin rằng đây là một bộ phim Hollywood và mong đợi kết quả ngay bây giờ. Không phải vậy,” ông nói với BBC.

“Những gì đang bị đe dọa là mạng sống của người dân.”

Ukraine cho biết cuộc phản công của họ đã giành lại tám ngôi làng ở Zaporizhzhia và Donetsk.

Zelensky cho biết nỗ lực quân sự sẽ không diễn ra dễ dàng vì 200.000 km vuông lãnh thổ Ukraine đã bị lực lượng Nga đặt mìn.

“Bất cứ điều gì một số người có thể muốn, bao gồm cả những nỗ lực gây áp lực, chúng tôi sẽ tiến lên trên chiến trường theo cách mà chúng tôi cho là tốt nhất”, Zelensky nói thêm.

Ông nhấn mạnh nhu cầu Ukraine được NATO đảm bảo an ninh nhưng cho biết mục tiêu cuối cùng là trở thành thành viên của liên minh phòng thủ này.

Tổng thư ký Nato đã nói rõ trong tuần này rằng không có kế hoạch nào được đưa ra về lời mời Ukraine dự hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới ở Litva.

“Stoltenberg biết vị trí của tôi,” nhà lãnh đạo Ukraine nói. “Chúng tôi đã trao đổi với họ nhiều lần: ‘Đừng dừng sự ủng hộ dành cho chúng tôi.\’”

Nhà lãnh đạo Ukraine một lần nữa đưa ra trường hợp Ukraine nhận những chiếc F-16 do Mỹ sản xuất và nói rằng ông tin rằng các phi công chiến đấu có thể bắt đầu đợt huấn luyện ngay sau tháng 8 trong lúc những chiếc máy bay phản lực đầu tiên có thể được giao sau 6 hoặc 7 tháng nữa.

Zelensky trả lời BBC nhân dịp dự Hội nghị Tái thiết Ukraine ở London, tập trung vào vai trò của khu vực tư nhân trong việc tái thiết đất nước của ông. Sau đó, ông  phát biểu tại hội nghị cùng với Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

Ngân hàng Thế giới ước tính chi phí tái thiết Ukraine là 411 tỷ đô la.

Bài Liên Quan

Leave a Comment