Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Công an & chuyện Diễm My ‘mất tích’ bí ẩn

June 22, 2023

\"\"
Bà Đoàn Thị Tuyết Mai, mẹ cô Diễm My, người bị mất tích trong vụ Tịnh thất Bồng Lai

Diễm My tố cáo Công an huyện Đức Hòa, cụ thể là điều tra viên Trần Quốc Thắng, đã lừa ký giấy mời cô lên làm việc và dùng sức mạnh xâm phạm thân thể, bắt cóc cô. Diễm My cũng tố cáo đích danh thầy chùa Thích Nhật Từ toa rập với ông Thắng bàn mưu bức hại Tịnh thất Bồng Lai với những thủ đoạn độc ác.

Công an huyện Đức Hòa đã bao che, bỏ lọt tội phạm trong vụ vợ chồng ông Võ Văn Thắng, dẫn đầu gần 50 người xông vào Tịnh thất Bồng Lai lấy cớ tìm con gái, Võ Thị Diễm My, để hành hung gây thương tích, cướp phá tài sản của những người ở đây.

Tịnh thất Bồng Lai tố cáo sự việc về ba hành vi: xâm nhập chỗ ở trái phép, cướp tài sản, cố ý gây thương tích nhưng Công an huyện Đức Hòa chỉ khởi tố về tội “cố ý gây thương tích” và nói rằng hành vi 50 người xông vào Tịnh thất Bồng Lai là không phạm pháp. Chính cách hành xử này làm các thành viên Tịnh thất Bồng Lai bức xúc tố “công an bao che tội phạm” và bị cáo buộc phạm tội theo Điều 331.

Sự kiện ông Trần Quốc Thắng, điều tra viên, Công an huyện Đức Hòa, mời cô Diễm My lên đồn công an. Tại đây, công an đã cách ly Diễm My với các thành viên khác của Tịnh thất Bồng Lai và cưỡng chế bằng sức mạnh giao Diễm My cho vợ chồng ông Thắng bắt về nhà giam giữ là hành vi sai phạm pháp luật.

\"\"
Bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên

Bức xúc việc Diễm My bị bắt, các thành viên Tịnh thất Bồng Lai hô hoán “công an bắt người”. Đây là sự việc có thật, một hành vi phạm pháp của công dân diễn ra ngay tại trụ sở cơ quan công quyền nhưng những người nói lên sự thật lại bị đi tù vì phạm Điều 331.

Diễm My tố cáo Công an huyện Đức Hòa, cụ thể là Trần Quốc Thắng đã lừa ký giấy mời cô lên làm việc và dùng sức mạnh xâm phạm thân thể, bắt cóc cô. Diễm My cũng tố cáo đích danh thầy chùa Thích Nhật Từ toa rập với ông Thắng bàn mưu bức hại Tịnh thất Bồng Lai với những thủ đoạn độc ác.

Báo chí đã thông tin đơn đặt, dối trá, xúc phạm danh dự của cô và các thành viên Tịnh thất Bồng Lai.

Điều đáng nói là trong tâm trạng bị kích động, Diễm My đã dùng lời lẽ hết sức nặng nề nhục mạ, lên án các đối tượng mà cô tố cáo, nhất là với cha mẹ ruột là ông Thắng, bà Mai. Xét về hình thức, hành vi thì hai clip này là bằng chứng rõ ràng nhất, điển hình nhất vi phạm Điều 331, đáng phải khởi tố hình sự. Nhưng mặt khác, trong bối cảnh chung của vụ án, Diễm My là người bị hại trong nhiều hành vi bắt người trái phép, giam giữ người trái phép,….

Đồng thời cô cũng là người có liên quan rất quan trọng không thể vắng mặt trong phiên tòa xét xử Tịnh thất Bồng Lai. Thế nhưng dù các luật sư nhiều lần yêu cầu khiếu nại, các cơ quan tố tụng chỉ xem cô là nhân chứng, có mặt cũng được, vắng mặt cũng không sao. Diễm My bị bốc hơi ở đâu đó mà mấy năm qua không còn tăm tích.

(Theo RFA)

Bài Liên Quan

Leave a Comment