Nga bắn hạ 5 drone gần Matxcơva, tố cáo \”hành động khủng bố của Ukraina\”

Sau 495 ngày kể từ khi chiến tranh Ukraina nổ ra, hôm nay, 04/07, bộ Quốc Phòng Nga tố cáo Ukraina có hành động khủng bố, tấn công thủ đô Matxcơva bằng drone và làm rối loạn hoạt động của sân bay quốc tế Vnoukovo.

Đăng ngày: 04/07/2023 – 15:33

1 phút

\"Ảnh
Ảnh minh họa do bộ Quốc Phòng Nga đăng ngày 04/07/2023 : Bộ trưởng Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu (thứ 2 từ trái sang) và phó thủ tướng và bộ trưởng Thương Mại và Công Nghiệp Denis Manturov, (T) trong một cuộc họp tại Trung tâm kiểm soát Quốc phòng, Matxcơva, Nga. © AP / Russian Defense Ministry Press Service

Chi Phương

Theo thông cáo của bộ Quốc Pphòng Nga, được AFP trích dẫn, hệ thống phòng không gần thủ đô Matxcơva đã bắn hạ 4 drone. Một drone khác đã bị phá hủy ở gần Koubinka, cách sân bay quốc tế Vnokovo của thủ đô Nga khoảng 40 km. Vụ việc đã khiến nhiều chuyến bay đã phải chuyển hướng, nhưng sân bay trở lại hoạt động bình thường vào lúc 5 giờ, giờ quốc tế. 

Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, vụ tấn công không gây thiệt hại về người và của. Trên kênh Telegram, phát ngôn viên của bộ Ngoại Giao Nga, bà Maria Zakharova, khẳng định đây là « hành động khủng bố của chế độ Kiev, tấn công vào khu vực có nhiều cơ sở hạ tầng dân sự ». Bà Maria cũng tố cáo tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky có thể thực hiện cuộc tấn công như vậy là « nhờ vào vũ khí cũng như nguồn lực tài chính mà phương Tây viện trợ », và coi đây là hành động « khủng bố mang tính quốc tế ». 

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraina, đây không phải là lần đầu tiên khu vực Matxcơva, cách biên giới Ukraina 500 km, bị drone tấn công. Gần đây nhất, hôm 21/06, Nga cũng đã thông báo bắn hạ 3 drone tại khu vực gần thủ đô và cáo buộc Kiev đứng sau vụ tấn công. Đầu tháng Năm, chính quyền của tổng thống Putin cho biết 2 drone đã bị bắn hạ gần điện Kremlin, Matxcơva, thủ đô Nga.

Bài Liên Quan

Leave a Comment