Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói sẽ cùng Việt Nam thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao

2023.07.14

\"Ngoại

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao VN Bùi Thanh Sơn tại Hà Nội hôm 15/4/2023 (minh hoạ)

 Reuters

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết sẽ cùng phía Việt Nam thúc đẩy cho những chuyến thăm cấp cao giữa hai nước trong thời gian tới.

Phát biểu vừa nêu của ông Blinken được đưa ra với người đồng cấp Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại cuộc gặp bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các hội nghị liên quan diển ra tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Hoa Kỳ  nhắc lại cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hồi cuối tháng ba vừa qua. Ngoài công tác thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao và tiếp xúc giữa lãnh đạo cao cấp hai nước; vấn đề triển khai các thỏa thuận hợp tác đã ký kết cũng được Ngoại trưởng Hoa Kỳ đề cập.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cho biết sẵn sàng cùng Hoa Kỳ đưa mối quan hệ Đối tác tòa diện đi vào chiều sâu, hướng đến nâng tầm quan hệ khi nào điều kiện được nói “thích hợp”.

Trong thời gian qua, giới quan sát tình hình chính trị Việt Nam đưa ra những suy đoán về chuyến thăm Hoa Kỳ của ông Nguyễn Phú Trọng trong năm nay, cũng như việc hai nước nâng quan hệ lên mức đối tác chiến lược.

Bài Liên Quan

Leave a Comment