Putin và Medvedev liên tiếp dọa đáp trả vụ tấn công cầu Crimea

July 18, 2023

\"\"

Cả Putin và Medvedev đều có giọng điệu cứng rắn khi đe dọa đáp trả vụ nổ cầu Crimea.

Putin nói rằng Bộ Quốc phòng Nga đang tính phương án trả đũa vụ tấn công cầu Crimea, đồng thời yêu cầu siết chặt an ninh khu vực.

“Đây là tội ác vô nghĩa và không có giá trị về mặt quân sự, vì cầu Crimea không được dùng cho mục đích quân sự từ lâu. Đó cũng là vụ tấn công tàn độc, khiến dân thường thiệt mạng và bị thương. Tất nhiên Nga sẽ có câu trả lời, Bộ Quốc phòng đang chuẩn bị các đề xuất đáp trả phù hợp”, Putin nói hôm 17/7 trong cuộc họp về vụ nổ cầu Crimea.

Ông chủ Điện Kremlin cũng yêu cầu Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Ủy ban Điều tra Nga nghiên cứu kỹ về sự việc. “Đây là vụ tấn công khủng bố thứ hai nhằm vào cầu Crimea. Tôi đang chờ đợi các phương án cải thiện tình hình an ninh cho hạ tầng vận tải chiến lược này”, ông nói.

Trước đó, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev kêu gọi hành động cứng rắn nhằm vào “các lãnh đạo khủng bố” sau vụ tấn công cầu Crimea.

“Kinh nghiệm của Nga và cả thế giới cho thấy không thể đối phó với khủng bố bằng các lệnh trừng phạt quốc tế, hay đe dọa và sử dụng những lời hô hào cửa miệng. Chúng chỉ hiểu ngôn ngữ của sức mạnh, thông qua những biện pháp cứng rắn”, Medvedev viết trên Telegram.

Medvedev kêu gọi “xóa sổ dàn lãnh đạo hàng đầu của những đơn vị khủng bố” và “hủy diệt nơi lẩn trốn, những mối quen biết của chúng”, đồng thời cho rằng giới chức Nga cần “từ bỏ ý định dại dột là tổ chức các phiên tòa xét xử”.

Sau vụ nổ cầu Crimea, các trụ cầu đường bộ vẫn còn nguyên vẹn, nhưng một nhịp cầu đã bị phá hủy hoàn toàn và phải xây mới. Giao thông một chiều qua cầu Crimea có thể được nối lại từ ngày 15/9, giao thông hai chiều dự kiến khôi phục trước ngày 1/11.

Bài Liên Quan

Leave a Comment