Khai trừ đảng 11 lãnh đạo hai tổng công ty Nhà nước tại TPHCM

2023.07.19

Một dự án của Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn – TNHH MTV ở quận 3, TP HCM

 Người Lao Động

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM vừa quyết định khai trừ đảng đối với 11 đảng viên là những cựu lãnh đạo của hai tổng công ty Nhà nước ở thành phố này là Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn – TNHH MTV và Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn – TNHH MTV. Lý do là những người này đã vi phạm pháp luật. Truyền thông Nhà nước loan tin này hôm 18/7.

Tại Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn – TNHH MTV, những người bị khai trừ đảng gồm bảy người, trong đó có hai nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên là Nguyễn Tín Trung, Nguyễn Phước Ngọc, một nguyên Tổng giám đốc Nguyễn Đình Phú, hai nguyên Phó tổng giám đốc là Đỗ Văn Phúc và Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Những sai phạm của những người này được xác định là trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 và 2015 – 2020.

UBKT Thành ủy TPHCM xác định những sai phạm của các cá nhân này liên quan đến việc thực hiện chuyển nhượng đất không đúng quy định của pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại tài sản Nhà nước, để nhiều cán bộ, đảng viên là lãnh đạo đơn vị vi phạm pháp luật bị khởi tố, tạm giam.

Tại Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn – TNHH MTV, UBKT Thành ủy đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm và đề nghị khai trừ đảng đối với ba đảng viên.

Ông Nguyễn Hoành Hoa, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty bị khai trừ đảng vì lý do, ông Hoa đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh để Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty vi phạm pháp luật khi thực hiện thoái vốn tại Công ty Cổ phần TIE, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của Nhà nước.

Ông Vũ Lê Tùng, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng ty và ông Nguyễn Đức Vượng, Chánh Văn phòng Tổng Công ty bị kết luận  thiếu trách nhiệm trong việc sửa đổi, bổ sung, ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Quỹ khen thưởng theo quy định hiện hành, dẫn đến nhiều lãnh đạo, cán bộ, đảng viên thuộc Tổng Công ty thực hiện trái quy định pháp luật, gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Bài Liên Quan

Leave a Comment