Fisker chỉ chế tạo 999 chiếc Rōnin, ra mắt năm 2025

Saigon Nhỏ

(ảnh: Fisker)

Công ty khởi nghiệp Fisker có trụ sở tại California vừa tiết lộ ba mẫu xe điện sẽ tham gia cùng Ocean crossover trong những năm tới.

Cùng với một chiếc crossover cỡ nhỏ có tên là Pear và một chiếc xe bán tải có tên là Alaska, Fisker giới thiệu một chiếc xe thể thao bốn cửa hào nhoáng, được đặt tên là Rōnin sau bộ phim cùng tên của John Frankenheimer nổi tiếng với những cảnh rượt đuổi gay cấn. Và giờ đây, Fisker tiết lộ thêm thông tin về Rōnin, bao gồm giá cả và ngày đến dự kiến.

Theo Caranddriver, Fisker sẽ chỉ chế tạo 999 chiếc Rōnin, với mục tiêu đặt ra là sẽ bắt đầu giao hàng vào nửa cuối năm 2025. Theo Giám đốc điều hành Henrik Fisker, Rōnin được coi là phiên bản hiện đại của “chiếc xe du lịch lớn cổ điển” cho “những người thích lái xe.”

Nhưng Rōnin vẫn được coi là thực tế – mặc dù có thân hình bóng bẩy, chiếc xe thể thao mui trần có chỗ ngồi cho 5 người và được cho là “cung cấp sức chứa hàng hóa đặc biệt.” Fisker giới thiệu Rōnin như một phản ứng đối với xu hướng SUV hiệu suất cao từ các thương hiệu mang tính biểu tượng, với nền tảng điện cho phép cabin rộng rãi nhưng kích thước tổng thể nhỏ hơn.

(ảnh: Fisker)

Rōnin sẽ mang đến hiệu suất vượt trội, với công suất 1000 mã lực được tuyên bố từ hệ thống truyền động ba động cơ và hệ dẫn động tất cả các bánh, góp phần tạo ra tốc độ chạy 2.0 giây vọt lên 60 dặm / giờ. Fisker cũng tuyên bố Rōnin sẽ có khả năng đạt tốc độ tối đa 170 dặm/giờ và nhà sản xuất xe hơi này đang nhắm mục tiêu phạm vi hoạt động 600 dặm. Rōnin dựa trên khung không gian bằng nhôm nhẹ và chạy trên bánh xe 23 inch bằng sợi carbon.

Có rất nhiều điểm nhấn dành cho loại siêu xe này, như cửa cánh bướm phía trước và phía sau và mui cứng bằng sợi carbon có thể thu vào cốp để mang lại khả năng lái xe ngoài trời. Cũng chỉ có một bộ tay nắm cửa ở cửa sau – cửa trước được mở bằng cách vuốt tay nắm hoặc sử dụng điện thoại thông minh. Cabin được cho là sẽ được trang trí bằng các vật liệu bền vững, tái chế và sẽ xoay quanh màn hình 17.1 inch. Hiện nay hình ảnh mờ của nội thất không cung cấp cái nhìn chi tiết về thiết kế.

(ảnh: Fisker)

Các đơn đặt hàng cho Rōnin đã được mở và Fisker cho biết chiếc grand tourer 1000 mã lực sẽ có giá $385,000. Mặc dù ngày bàn giao dự kiến chỉ còn khoảng hai năm nữa, nhưng Fisker không cho biết Rōnin sẽ được chế tạo ở đâu.

Công ty không sở hữu bất kỳ nhà máy nào. Mẫu xe trưng bày tại buổi ra mắt sản phẩm của Fisker tuần trước có vẻ như chưa sẵn sàng sản xuất.

Bài Liên Quan

Leave a Comment