Sân bay quân sự Nga cách biên giới Ukraina hơn 650 km bị tấn công

Bộ Quốc Phòng Nga hôm nay, 20.08/2023, thông báo nhiều khu vực tại Nga bị drone của Ukraina tấn công, bao gồm tỉnh Matxcơva, hai tỉnh Belgorod và Kursk giáp với Ukraina, và sân bay quân sự Soltsy, tỉnh Novgorod, cách biên giới Ukraina hơn 650 km. Theo báo chí Ukraina, sân bay này là nơi xuất phát của oanh tạc cơ Tu-22M3 trong các đợt oanh kích Ukraina.

Đăng ngày: 20/08/2023

Một địa điểm trong vùng Matxcơva, Nga bị drone của Ukraina tập kích ngày 18/08/2023..
Một địa điểm trong vùng Matxcơva, Nga bị drone của Ukraina tập kích ngày 18/08/2023.. AP

Trọng Thành

Hãng tin Anh Reuters cho biết, theo bộ Quốc Phòng Nga, vụ tấn công bằng drone sáng hôm qua 19/08/2023, nhắm vào sân bay Soltsy, ‘‘làm hư hại một máy bay chiến đấu và gây hỏa hoạn’’, nhưng không gây thương vong. Theo trang mạng chuyên về quốc phòng của Ukraina, Defense Express, ít giờ sau cuộc tấn công bằng drone này, Nga đã phải quyết định chuyển ít nhất 5 oanh tạc cơ Tu-22M3 từ căn cứ không quân Soltsy sang sân bay quân sự Olenya, cách xa biên giới với Ukraina hơn. Sân bay Olenya nằm trên bán đảo Kola (tây bắc Nga), sát với Na Uy và Phần Lan.

Theo Defense Express, ‘‘việcquân xâm lược Nga thừa nhận vụ tấn công và tổn thất về máy bay cho thấy trên thực tế, hậu quả của vụ tấn công này có thể tồi tệ hơn nhiều cho lực lượng chiếm đóng’’. Truyền thông Ukraina khẳng định ít nhất hai oanh tạc cơ siêu âm tầm xa Tu-22M3 bị hư hại trong đợt tấn công, drone có thể làm cháy một kho chứa xăng dầu, gây thêm tổn thất cho các máy bay Nga tại sân bay nói trên.

Một nhà ga tại thủ phủ của tỉnh Kursk, miền tây nước Nga, cách biên giới với Ukraina khoảng 90 km, bị drone tấn công theo tỉnh trưởng Roman Starovoyt. Ít nhất 5 người bị thương nhẹ. Hãng tin nhà nước Nga TASS hôm nay cũng thông báo hai sân bay quốc tế Domodedovo và Vnoukovo, gần thủ đô Matxcơva cũng tạm thời bị đóng cửa trong một thời gian, trong lúc đô trưởng Matxcơva tuyên bố một cuộc tấn công bằng drone vào vùng Matxcơva đã bị lực lượng phòng không ngăn chặn. Domodedovo và Vnoukovo được coi là sân bay đông khách thứ hai và thứ ba tại Nga.

Bài Liên Quan

Leave a Comment