Singapore mở thêm năm dự án Khu công nghiệp tại Việt Nam

2023.08.29

sharethis sharing button

Singapore mở thêm năm dự án Khu công nghiệp tại Việt Nam

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại Hà Nội hôm 28/8/2023

 AFP

Singapore vừa chính thức khởi công thêm năm dự án khu công nghiệp tại Việt Nam vào ngày 29/8 nhân chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Truyền thông Nhà nước cho biết, tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam – Singapore vào cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng nhiệm Singapore đã chứng kiến lễ công bố các văn kiện ghi nhớ hợp tác đầu tư Việt Nam-Singapore, trong đó có biên bản hợp tác phát triển 12 dự án VSIP mới tại các địa phương của Việt Nam gồm các tỉnh: Nam Định, Khánh Hòa, Ninh Bình, Hải Phòng, Tây Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Quảng Ngãi, Thái Bình.

Năm khu công nghiệp mới được khởi công dịp này bao gồm: một khu ở Cần Thơ, hai khu ở tỉnh Bắc Ninh và hai khu ở Nghệ An.

Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tại hội nghị rằng năm 2023 là thời điểm rất quan trọng trong quan hệ Việt Nam – Singapore, khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược. Ông cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam 10 năm trước, ông dã dự lễ khởi công VSIP Quảng Ngãi và là VSIP thứ năm vào lúc đó. Từ đó đến nay, các VSIP đã phát triển mạnh mẽ và thu hút được tổng vốn đầu tư 18 tỷ đô la, tạo ra 300.000 việc làm.

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam nhấn mạnh hợp tác kinh tế – đầu tư – thương mại là trụ cột chiếm vị trí quan trọng nhất trong mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Singapore hiện đứng thứ hai trong số 143 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam với hơn 3.300 dự án và 73 tỷ đô la vốn đăng ký.

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính khẳng định hai nước có đủ điều kiện, cơ sở để nâng cấp lên tầm cao mới, nhất là sau chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân.

Bài Liên Quan

Leave a Comment