Thêm bốn thành viên giáo phái The Grace Road Church bị bắt ở Fiji

The Fijian capital, Suva
Chụp lại hình ảnh,Grace Road Church đã xây dựng các cơ sở to lớn và mạng lưới tài chính quan trọng từ khi dọn tới Fiji gần 10 năm trước

Bốn thành viên cao cấp của Hội Thánh Ân Lộ (The Grace Road Church) bị bắt ở Fiji, nơi họ có cơ sở từ 10 năm qua.

Hai người đã bị Fiji trục xuất, còn hai người khác hiện chờ phán quyết của tòa, theo truyền thông Fiji hôm 03/09.

Năm 2014, chừng 400 tín đồ của giáo phái tận thế chuyển tới sống ở Fiji chờ một sự kiện thảm khốc xảy ra, để rồi tới “miền đất hứa”, theo lời các thủ lĩnh giáo phái.

Năm 2019, chính quyền Fiji đã bắt nhiều tín đồ và trục xuất người sáng lập, nữ mục sư Shin Ok-ju. Cùng năm, tòa Hàn Quốc xử bà này sáu năm tù với 9 tội danh, gồm cả tội “giam cầm các tín đồ và dùng vũ lực với họ”.

이서연 씨는 어머니에게 "속아서" 피지섬으로 이주하기 전까지 그저 평범한 대학생이었다
Chụp lại hình ảnh,Cuối năm 2018, BBC Hàn Quốc có phóng sự về nữ sinh viên Seoyeon Lee bị mẹ đẻ dụ dỗ, bỏ học để cùng giáo phái The Grace Road Church dọn sang Fiji chờ ‘ngày tận thế’

Giáo phái này đã xây dựng “một đế chế tài chính” trước khi xảy ra sự kiện ở Fiji.

Một số thành viên về Hàn Quốc được sau khi thoát ra khỏi cơ sở ở Fiji đã cáo buộc và bà Shin thu hộ chiếu và “cầm giữ họ”.

Họ nói Giáo pháo buộc tín đồ lao động không công, và dự các buổi đánh đập cải trang thành “lễ tôn giáo”. Họ cũng nói một tín đồ đã chết sau buổi lễ kiểu như vậy.

Dù có đóng góp cho nỗ lực tái thiết trận bão kỷ lục Cyclone Winston trong năm 2016 ở Fiji và được giới chức nước này khen ngợi, các điều tra của cảnh sát Hàn Quốc nói mọi hoạt động của Hội Thánh Ân Lộ đều “mờ ám”.

Giáo phái này đã ra đời năm 2002 ở Hàn Quốc nhưng trang web tiếng Anh tại Mỹ lại nói họ mới hoạt động từ 2008.

Năm 2014 bà Shin đã bị một người đàn ông mắc bệnh tâm thần kiện ra tòa ở Brooklyn, New York, đòi bồi thường 6 triệu USD, theo các báo Mỹ. Bà Shin dùng phương pháp chữa bệnh cho ông ta là trói toàn thân bằng băng dính và cầu nguyện.

Nguyên đơn nói các buổi lễ bạo hành như thế khiến ông ta phải cắt một chân.

Hội thánh này luôn phủ nhận họ là giáo phái.

Bài Liên Quan

Leave a Comment