Kiev lên án Nga tái diễn hành vi « khủng bố năng lượng » Ukraina

Thủ tướng Ukraina Denys Chmygal hôm nay 22/09/2023 lên án Nga tái diễn hành động « khủng bố năng lượng », tấn công vào các cơ sở hạ tầng thiết yếu tại Ukraina khi mùa đông đang đến gần.

Đăng ngày: 22/09/2023

Một người dân trên đường phố Kiev, Ukraina, tối ngày 16/12/2022. Ảnh minh họa hệ thống điện của Ukraina thường xuyên bị tấn công.
Một người dân trên đường phố Kiev, Ukraina, tối ngày 16/12/2022. Ảnh minh họa hệ thống điện của Ukraina thường xuyên bị tấn công. AP – Felipe Dana

Thùy Dương

Phát biểu của thủ tướng Denys Chmygal được đưa ra tại một diễn đàn kinh tế ở Kiev, trong bối cảnh nhà cung cấp điện Ukrenergo của Ukraina cho biết trên Telegram : « Lần đầu tiên trong vòng 6 tháng qua, các cơ sở năng lượng ở miền tây và miền trung đất nước đã bị hư hại do các đợt oanh kích của Nga, gây ra các vụ cắt điện tại nhiều vùng ». 

Thủ tướng Denys Chmygal nói đến các hành động phá hoại các cơ sở hạ tầng liên quan đến sản xuất và dự trữ chất đốt cũng như những vụ tấn công nhắm vào các trạm điện trong hai tuần trở lại đây.

Theo AFP, thủ tướng Denys Chmygal khẳng định « mùa đông năm nay chắc chắn sẽ khó khăn, chắc chắn không dễ dàng hơn so với năm ngoái », nhưng ông cũng nhấn mạnh, việc chuẩn bị cho mùa đông năm nay và việc đối phó với các cuộc oanh kích đã được Ukraina làm tốt hơn so với năm ngoái, nhất là nhờ các hệ thống phòng không của phương Tây.

Trong khi đó, tại vùng Donetsk, miền đông Ukraina, ông Denis Pouchiline, lãnh đạo vùng Donetsk do Nga chiếm đóng, hôm nay khẳng định là trong ngày thứ Năm 21/09 lực lượng Ukraina đã tiến hành những cuộc tấn công theo nhiều hướng. Các cuộc oanh kích của Ukraina nhắm vào Bakhmout, bị Nga chiếm giữ từ hồi tháng 05, thậm chí đã gây cảnh « hỗn loạn » tại thành phố này.  

Bài Liên Quan

Leave a Comment