Pháp : Giáo hoàng đến Marseille để bế mạc “Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải”

Theo chương trình dự kiến, đức giáo hoàng Phanxicô đến Marseille vào chiều nay, 22/09/2023 để bế mạc sự kiện “Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải” được tổ chức tại thành phố này ở miền Nam nước Pháp. Trong bối cảnh có nhiều sự kiện lớn diễn ra ở Pháp và Marseille, an ninh đã được tăng cường tối đa tại Marseille để bảo vệ chuyến thăm được rất nhiều người mong đợi.

Đăng ngày: 22/09/2023

Giáo hoàng Phanxicô trong một buổi thánh lễ ngày 22/11/2020 tại Vatican.
Giáo hoàng Phanxicô trong một buổi thánh lễ ngày 22/11/2020 tại Vatican. © VINCENZO PINTO / AFP

Trọng Nghĩa

Đây là chuyến thăm đầu tiên của giáo hoàng Phanxicô đến Marseille. Ngài sẽ được đích thân thủ tướng Elisabeth Borne tiếp đón trước khi đến nhà thờ Notre-Dame-de-la Garde nổi tiếng của Marseille, tham gia buổi cầu nguyện cùng với hàng trăm quan khách, hầu hết là đại diên các tôn giáo. Sau đó, đức giáo hoàng sẽ đến bày tỏ lòng kính trọng trước tấm bia tưởng niệm các thủy thủ và người di cư đã chết trên biển, trước khi có bài phát biểu tưởng nhớ những người đã chết ở Địa Trung Hải.

Sau ngày đầu tiên dành cho vấn đề di cư, ngày mai là lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo sẽ gặp gỡ giáo dân trên chiếc Papamobile, sau đó cử hành một thánh lễ khổng lồ tại sân vận động Velodrome ở Marseille, dự kiến ​​sẽ có gần 60.000 người tham dự.

Theo ghi nhận của thông tín viên RFI tại Marseille, bầu không khí háo hức chờ đón đức giáo hoàng càng lúc càng tăng, với khoảng 100.000 tín đồ từ khắp nơi đổ về thành phố trong hai ngày hôm nay và ngày mai.

Trong bối cảnh Cúp Bóng Bầu Dục Thế Giới đang diễn ra tại Pháp, cùng với chuyến thăm gần như là đồng thời của nhà vua Anh Charles III, an ninh đã được tăng cường đáng kể nhằm đề phòng khủng bố hay sự cố.

Trong hai ngày giáo hoàng ở Marseille, có đến 5.000 cảnh sát và hiến binh được huy động, chưa kể đến một nghìn nhân viên an ninh tư nhân. Thêm vào đó là việc lực lượng không quân kiểm tra thường xuyên các máy bay trong suốt chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha.

Bài Liên Quan

Leave a Comment