Thủ tướng Hà Lan thăm Việt Nam dẫn theo đoàn gồm 23 doanh nghiệp công nghệ cao

2023.11.01

sharethis sharing button

Thủ tướng Hà Lan thăm Việt Nam dẫn theo đoàn gồm 23 doanh nghiệp công nghệ cao

Thủ tướng Thái Lan Mark Rutte bắt tay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội hôm 9/4/2019

 AFP

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đến thăm Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 2/11 dẫn theo một đoàn gồm 23 doanh nghiệp công nghệ cao của nước này với hy vọng tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam. Đại sứ quán Hà Lan cho biết như vậy trong thông cáo báo chí hôm 31/10.

Đây là chuyến thăm lần thứ ba của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đến Việt Nam (hai lần trước vào tháng 6/2014 và tháng 4/2019). Chuyến thăm được nói nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác sâu hơn nữa giữa hai quốc gia vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo thông cáo báo chí, Thủ tướng Mark Rutte sẽ gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính để thảo luận về các cơ hội gia tăng thương mại và đầu tư giữa hai nước và làm sâu hơn hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống như nước, nông nghiệp, hậu cần, số hoá các ngành công nghiệp công nghệ cao. Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ chứng kiến việc trao đổi các văn kiện hợp tác trong lĩnh vực trợ giúp hải quan, khai khoáng, công nghệ bán dẫn.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã có chuyến thăm chính thức Hà Lan.

Hà Lan là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam tại Châu Âu. Trao đổi thương mại song phương năm 2022 đạt 11,09 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2021. Theo truyền thông Nhà nước, Hà Lan hiện là nhà đầu tư lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam với khoảng 400 dự án đầu tư, tổng vốn đạt 13,5 tỷ USD, trong đó nổi bật có các dự án đầu tư của các tập đoàn lớn, hiện đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam như Heineken, Unilever, Royal Dutch Shell, Foremost, Akzo Nobel Coating, Phillips…

Bài Liên Quan

Leave a Comment