Ukraina mở điều tra về vụ tấn công của Nga khiến hơn 20 binh sĩ bỏ mạng

Trong một video đăng tải hôm qua, 05/11/2023, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky xác nhận quân đội Ukraina đã chịu thương vong nặng nề trong một cuộc tấn công của Nga vào cuối tuần trước, đồng thời tiếp tục kêu gọi thêm viện trợ từ phương Tây.

Đăng ngày: 06/11/2023

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Kiev, Ukraina, ngày 04/11/2023.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Kiev, Ukraina, ngày 04/11/2023. AP – Efrem Lukatsky

Chi Phương

Từ Kiev, thông tín viên RFI Emmanuelle Chaze cho biết thêm thông tin :

Cuộc tấn công được các phương tiện truyền thông Ukraina đưa tin một ngày sau đó. Cụ thể, hôm 03/11, vào ngày lễ kỉ niệm của lực lượng pháo binh Ukraina, một tên lửa Iskander của Nga đã bắn trúng một nhóm binh lính thuộc lữ đoàn tấn công vùng núi 128, đến từ vùng Transcarpatie, tại chiến tuyến ở vùng Zaporijjia.

Theo truyền thông Ukraina, khoảng 20 lính đã bỏ mạng, hàng chục người bị thương. Kiev xác nhận đã xảy ra cuộc tấn công nhưng không xác nhận số nạn nhân và nói rõ rằng từ đầu cuộc chiến, quân đội vẫn không bình luận về số thương vong.

Bộ trưởng Quốc Phòng Rustem Umerov bảo đảm sẽ mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân của vụ việc. Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky cũng lên tiếng về vụ tấn công và mong đợi có được « câu trả lời trung thực » từ cuộc điều tra. Cuối tuần qua, tổng thống Zelensky cũng bác bỏ bình luận của tướng Zalunzhny, tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraina. Ông khẳng định cuộc chiến chưa đi vào bế tắc và kêu gọi thêm viện trợ từ phương Tây, đặc biệt là hệ thống phòng không, đồng thời mời cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến thăm Ukraina để tận mắt chứng kiến tác dụng của những viện trợ đó.

Bài Liên Quan

Leave a Comment