TT Zelensky : Nga đẩy mạnh các cuộc tấn công ở miền đông Ukraina

Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm thứ Ba 14/11/2023 cho biết quân đội Ukraina đang phải đối phó với « sự gia tăng số vụ tấn công của Nga » tại miền đông, nhất là quanh thành phố công nghiệp Avdiïvka.

Đăng ngày: 15/11/2023

Ảnh minh họa: Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong một cuộc họp báo với chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen tại Kiev, ngày 04/11/2023.
Ảnh minh họa: Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong một cuộc họp báo với chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen tại Kiev, ngày 04/11/2023. AP – Efrem Lukatsky

Thùy Dương

Theo AFP, quân đội Nga từ một tháng qua tìm cách bao vây thành phố công nghiệp Avdiïvka của Ukraina, nơi đã trở thành một trong những điểm nóng trong cuộc xung đột. Nỗ lực tấn công, bao vây của Nga diễn ra trong bối cảnh các lực lượng Ukraina phản công trong nhiều tháng nhưng không giải phóng được các vùng lãnh thổ bị quân Nga chiếm đóng. Các chiến tuyến dường như không suy suyển cho dù cả điện Kremlin và chính quyền Zelensky đều khẳng định chiến tranh không đi vào ngõ cụt.

Trên mạng Telegram, tổng thống Zelensky cho biết : « Quân đội đã báo cáo là có sự gia tăng số các cuộc tấn công của kẻ thù » như Avdiivka, Koupiansk và Donetsk ở miền đông Ukraina. Tuy nhiên, tổng thống Zelensky bảo đảm rằng binh sĩ Ukraina vẫn « giữ vững vị trí » và cũng đang tiến hành « các cuộc tấn công ».

Trước đó một hôm, trong báo cáo mới nhất, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), một trung tâm phân tích đặt trụ sở tại Mỹ, cho biết « các lực lượng Nga hôm 13/11 đã tiếp tục các cuộc tấn công gần Avdiivka và đạt được một số thắng lợi ».

Trong khi đó, theo báo Pháp Le Monde, chỉ huy các đội quân trên bộ của quân đội Ukraina hôm qua nhận định quân đội Nga sử dụng ngày càng nhiều drone tự sát, đang tấn công về phía miền đông Ukraina và phản công ở phía bắc và nam của Bakhmout.

Về phía tình báo quân đội Ukraina, lãnh đạo Kyrylo Boudanov cho rằng rất có thể là sẽ không bao giờ có hiệp định hòa bình ký với Nga. Ông tuyên bố, trong lịch sử, có những trường hợp chiến tranh giữa các nước không được giải quyết bằng một hiệp định.

Bài Liên Quan

Leave a Comment