Bắc Triều Tiên tiếp phái đoàn Nga để thảo luận về hợp tác kinh tế

Reuters dẫn nguồn từ hãng thông tấn chính thức Bắc Triều Tiên KCNA loan tin hôm nay, 13/12/2023, tại Bình Nhưỡng, bộ trưởng Ngoại Thương Bắc Triều Tiên đã tiếp thống đốc vùng Primorye của Nga Oleg Kojemiako để thảo luận về tăng cường hợp tác kinh tế trong vùng.

Đăng ngày: 13/12/2023

This photo provided by the North Korean government, Oleg Kozhemyako, center left, governor of the Primorye region in the Russian Far East, and Yun Jong Ho, center right, North Korean external economic
Lãnh đạo vùng Primorye Viễn Đông Nga, Oleg Kozhemyako (ở giữa bên trái), và bộ trưởng Ngoại Thương Bắc Triều Tiên Yun Jong Ho (ở giữa bên phải), họp tại Bình Nhưỡng ngày 12/12/2023. AP

Anh Vũ

KCNA cho biết thêm đại diện hai bên đã ký một thỏa thuận, nhưng không thông tin chi tiết về nội dung cũng như về cuộc họp giữa hai bên.

Cuộc gặp này diễn ra sau khi hôm 12/12, hãng tin Hàn Quốc Yonhap trích dẫn tình báo nước này cho biết đã quan sát thấy có dấu hiệu Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị đưa người lao động sang Nga. 

Bất kỳ nước nào thuê lao động Bắc Triều Tiên đều bị xem là vi phạm lệnh trừng phạt của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, với lý do đó có thể là nguồn thu nhập để Bình Nhưỡng có thể tiếp tục các chương trình phát triển vũ khí bị quốc tế cấm.

Hồi tháng 11 vừa qua, thống đốc Oleg Kojemiako đã nói với hãng tin Nga TASS rằng vùng Primorye sẵn sàng cho phép các nông dân Bắc Triều Tiên sang khai thác một số đất nông nghiệp của vùng này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment