Giám đốc và một dược sĩ tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố và bị bắt do lợi dụng chức vụ

2023.12.18

sharethis sharing button

Giám đốc và một dược sĩ tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố và bị bắt do lợi dụng chức vụ

Ông Lê Văn Nguyên (trái) và Hồ Đắc Tuấn

 Công an tỉnh Lâm Đồng

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng vào ngày 16/12 tiến hành khởi tố và bắt giữ ông Lê Văn Nguyên (33 tuổi, bác sĩ chuyên khoa I), và ông Hồ Đắc Tuấn (36 tuổi, nhân viên Khoa Dược) làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) để điều tra tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT cho biết từ tháng 1/2023 đến nay, ông Lê Văn Nguyên trong cương vị bác sĩ chuyên khoa I đã kê đơn thuốc khống hoặc kê tăng số lượng hay thêm loại thuốc, vật tư ý tế với mục đích chiếm đoạt thuốc bảo hiểm y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ông Hồ Đắc Tuấn bị cho có tham gia, giúp sức cho bác sĩ Lê Văn Nguyên.

Cụ thể, trong thời gian vừa nêu, ông Lê Văn Nguyên nhờ 19 điều dưỡng tiếp nhận bệnh nhân bảo hiểm y tế vào các phòng khám tim mạch, phòng khám nội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Trong số này có nhiều người không đến khám; bác sĩ Lê Văn Nguyên chỉ đưa thông tin bệnh nhân gồm tên và mã thẻ bảo hiểm y tế cho các điều dưỡng nói đó là người nhà, người quen của ông Nguyên nhờ các điều dưỡng tạo điều kiện tiếp nhận trước, cho bệnh nhân khám trước để tiết kiệm thời gian.

Có những bệnh nhân không có tiền sử bệnh tiểu đường, nhưng bác sĩ Lê Văn nguyên kê thuốc điều trị tiểu đường, thuốc insulin nên chích dưới da với liều lượng vượt quá quy định chuyên môn…

Bác sĩ Lê Văn Nguyên còn nhận kê đơn và nhận thuốc cho hơn 50 bệnh nhân; trong đó có nhiều bệnh đã sử dụng mã thẻ bảo hiểm y tế và căn cước công dân để lập phiếu, thanh toán nhận thuốc cho bệnh nhân trong khi người bệnh không đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Số tiền trục lợi được nói hàng trăm triệu đồng.

Tình trạng đó bị Bảo hiểm Y tế tỉnh Lâm Đồng thông tin cho Bệnh viện Lâm Đồng; và vụ việc bị phát hiện.

Bài Liên Quan

Leave a Comment