Hai lãnh đạo Vietnam Capital, Chi nhánh Đà Nẵng bị bắt do chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng

2023.12.21

sharethis sharing button

Hai lãnh đạo Vietnam Capital, Chi nhánh Đà Nẵng bị bắt do chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng

Công an đọc lệnh bắt giữ ông Trương Quốc Thái.

 CA Đà Nẵng

Hai lãnh đạo Công ty Cổ phần Tài chính Vietnam Capital- chi nhánh Đà Nẵng bị bắt do chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng. Đó là hai ông Lê Trọng Linh- Chủ tịch Hội đồng Quản trị và ông Trương Quốc Thái, Tổng Giám đốc.

Truyền thông Nhà nước dẫn thông báo của Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an Thành phố Đà Nẵng vào tối ngày 20/12 về biện pháp vừa nêu. Theo đó sau thời gian theo dõi, nắm bắt tình hình về hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm tại Công ty Cổ phần Tài chính Vietnam Capital- chi nhánh Đà Nẵng; Phòng Cảnh sát Kinh tế nhận thấy có nhiều dấu hiệu gian dối, đưa thông tin giả mạo, nhận tiền gửi tiết kiệm sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã báo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác lập chuyên án để đấu tranh, phá án.

Số người bị hại trong vụ này được cho biết lên đến hàng trăm người với số tiền hơn 200 tỷ đồng.

Một số người trong diện này đã làm đơn tố cáo về việc Công ty Cổ phần Tài chính Vietnam Capital- chi nhánh Đà Nẵng vận động, mời gọi họ gửi tiết kiệm với lãi suất cao nhưng đến kỳ đáo hạn thì không nhận được thanh toán, lãnh đạo trốn biệt.

Phương thức của Vietnam Capital- chi nhánh Đà Nẵng là viết phiếu thu và cấp sổ “Giấy chứng nhận tiết kiệm” cho người gửi tiền. Mức lại suất từ 9,5% đến 12,5%/năm.

Bài Liên Quan

Leave a Comment