Một du học sinh TQ được tìm thấy còn sống sau vụ ‘bắt cóc trên mạng’ ở Mỹ

Riverdale Police Department
Chụp lại hình ảnh,Trang Khải (Kai Zhuang) được cho là đã trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc trên mạng

  • Tác giả,Flora Drury
  • Vai trò,BBC News

Một sinh viên Trung Quốc sang Mỹ theo dạng trao đổi chương trình học tập được phát hiện trong tình trạng lạnh cóng nhưng vẫn còn sống ở Hoa Kỳ sau khi cha mẹ cậu bị tống tiền hàng chục nghìn USD trong một vụ lừa đảo “bắt cóc trên mạng”.

Trang Khải (Kai Zhuang) được tìm thấy trong tình trạng “rất lạnh và sợ hãi” trong một chiếc lều ở vùng nông thôn Utah, cảnh sát Riverdale cho biết trong một tuyên bố.

Chàng trai 17 tuổi được cho là đã tự cách ly mình sau khi bị những kẻ bắt cóc thao túng.

Cha mẹ cậu sau đó bị lừa để trả khoảng 80.000 USD.

Cảnh sát Riverdale cho biết thêm trong tuyên bố rằng cậu là một trong những sinh viên nước ngoài bị bọn bắt cóc qua mạng ở Mỹ nhắm đến trong thời gian gần đây.

Cảnh sát tin rằng Khải đã bị những kẻ bắt cóc kiểm soát ngay từ ngày 20/12, khi cậu được cảnh sát ở Provo, Utah nhìn thấy mang theo đồ cắm trại.

Các nhân viên cảnh sát đó đã thu xếp để cậu được đưa trở lại Riverdale – nơi cậu sống cùng một gia đình địa phương – vì lo ngại cho sự an toàn của cậu. Tuy nhiên, cậu tại thời điểm đó đã không nhắc gì tới bất kỳ mối đe dọa nào.

Sau đó, trường học mà cậu đang theo học đã liên lạc với cảnh sát vào ngày 28/12, nơi mà cha mẹ cậu từ Trung Quốc đã liên lạc.

Cha mẹ Khải đã nói với nhà trường rằng họ đã nhận được yêu cầu đòi tiền chuộc và một bức ảnh của con trai họ, theo đó cho thấy cậu đã bị bắt cóc.

Theo cảnh sát, các nạn nhân của vụ bắt cóc trên mạng bị thuyết phục để tự cách ly và thậm chí còn chụp ảnh để làm ra vẻ như họ đang bị giam cầm – mặc dù những kẻ bắt cóc không có mặt. Thay vào đó, nạn nhân bị theo dõi thông qua Facetime hoặc Skype.

Sau đó, cả nạn nhân và gia đình họ đều tin rằng người thân của mình sẽ bị làm hại nếu họ không tuân thủ yêu cầu của những kẻ đang theo dõi họ.

Mặc dù những kẻ bắt cóc không đi cùng Khải, nhưng cảnh sát Utah vẫn lo ngại cho sự an toàn của cậu, giải thích rằng nhiệt độ tháng 12 ở bang nnay đồng nghĩa với việc cậu có nguy cơ “cóng đến chết chỉ sau một đêm”.

Riverdale Police Department

Khải cuối cùng được tìm thấy cách Riverdale khoảng 40km về phía bắc, gần thành phố Brigham, trong một chiếc lều “không có nguồn nhiệt sưởi ấm” vào hôm Chủ nhật.

Cậu có một ít thức ăn và nước uống, chăn sưởi nhiệt và túi ngủ – và một số điện thoại mà cảnh sát nghi ngờ đã được sử dụng để thực hiện vụ bắt cóc.

Sau khi được giải cứu, Khải – sau khi được kiểm tra thân nhiệt – đã yêu cầu được ăn “bánh mì kẹp phô mai ấm” và nói chuyện với gia đình.

Bài Liên Quan

Leave a Comment