Ngoại trưởng Đức chỉ trích các động thái nguy hiểm của tàu Trung Quốc tại Biển Đông

2024.01.11

sharethis sharing button

Ngoại trưởng Đức chỉ trích các động thái nguy hiểm của tàu Trung Quốc tại Biển Đông

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock phát biểu tại họp báo chung với Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo tại Manila ngày 11/1/2024

 AFP

Bộ trưởng Ngoại giao Đức, Annalena Baerbock, vào ngày 11/1 khi đang có mặt tại Philippines lên tiếng chỉ trích các động thái nguy hiểm của Trung Quốc tại Biển Đông, gồm các việc sử dụng tia laser và vòi rồng đối với tàu nước khác tại vùng biển tranh chấp này. Các động thái nguy hiểm như thế gây quan ngại không chỉ đối với Đức mà đối với Châu Âu.

Reuters loan tin dẫn chỉ trích vừa nêu của Ngoại trưởng Đức đưa ra tại cuộc họp báo chung với người tương nhiệm Philippines Enrique Manalo tại Manila.

Theo Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock, những động thái nguy hiểm của phía Trung Quốc vi phạm quyền và cơ hội phát triển kinh tế của chính Hoa Lục và các quốc gia láng giềng. Các quốc gia trên thế giới đặt vấn đề về quyền tự do vận chuyển được bảo đảm theo luật pháp quốc tế qua tuyến hàng hải Biển Đông.

Chuyến thăm Philippines hai ngày của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức ngoại giao hàng đầu nước Đức đến Philippines trong hơn một thập niên qua.

Năm nay Berlin và Manila kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bài Liên Quan

Leave a Comment