Taylor Swift, 4 lần đoạt Grammy Awards dành cho đĩa hát xuất sắc nhất trong năm

Taylor Swift, huyền thoại của giải Grammy Awards, bốn lần đoạt giải quan trọng nhất của làng nhạc Mỹ. Trong lễ trao giải đêm qua 04/02/2024 Midnights đã ra về với giải thưởng vinh danh album xuất sắc nhất trong năm. Taylor Swift vượt kỷ lục của những huyền thoại âm nhạc Hoa Kỳ như Frank Sinatra, Paul Simon và Stevie Wonder.

Đăng ngày: 05/02/2024

Ca sĩ Taylor Swift tại lễ trao giải Grammy lần thứ 66 ở Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ, ngày 04/02/2024.
Ca sĩ Taylor Swift tại lễ trao giải Grammy lần thứ 66 ở Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ, ngày 04/02/2024. Getty Images via AFP – KEVIN WINTER

Thanh Hà

Thông tín viên RFI Loïc Pialat từ Los Angeles tường trình về một khoảnh khắc hiếm có trong thế giới âm nhạc :

« Taylor Swift là nghệ sĩ duy nhất bốn lần đoạt giải Grammy dành cho album hay nhất năm, hơn cả nam danh ca Stevie Wonder. Nhưng trước khoảnh khắc lịch sử đó thì đã có rất nhiều xúc động, khi mà Céline Dion bước lên sâu khấu. Có vấn đề về sức khỏe và đã không xuất hiện trước công chúng từ nhiều tháng qua, Céline Dion được mời trao giải cho Taylor Swift. Céline tâm sự cô thật sự hạnh phúc có mặt trong đêm qua và đây là điều xuất phát từ đáy lòng. 

Các nghệ sĩ thuộc phái nữ đã đoạt được những giải thưởng danh giá nhất. Ca khúc hay nhất trong năm về tay Billie Eilish. Bài What was I made for từng là nhạc của bộ him Barbie đã được vinh danh ở giải Cầu Vàng Golden Globes.

Bản nhạc có kỹ thuật ghi âm tuyệt vời nhất chính là Flowers, ca khúc nổi tiếng của nữ ca sĩ Miley Cyrus. Khi nhận giải thưởng, Miley đã dí dỏm phát biểu ‘không phải ai cũng ra về với một giải thưởng Grammy, nhưng tất cả mọi người đều tuyệt vời, do vậy, quý vị đừng nghĩ rằng giải thưởng này là quan trọng’. Vừa là một buổi biểu diễn ca nhạc vừa là lễ trao giải, đêm qua, khán giả Mỹ lần đầu tiên đã trông thấy nghệ sĩ rất nổi tiếng người Nigeria, Burna Boy trên sân khấu hội trường trao giải Grammy. »

Bài Liên Quan

Leave a Comment