Putin trả lời phỏng vấn của Tucker Carlson

February 8, 2024

Tucker Carlson từng là người dẫn tin trên đài Fox

Điện Kremlin xác nhận Vladimir Putin đã có cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Tucker Carlson hôm 6/2 và đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của ông với một nhà báo Mỹ kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine gần hai năm trước.


Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Putin đồng ý trả lời phỏng vấn Carlson vì cách tiếp cận của cựu người dẫn chương trình Fox News khác với cách đưa tin “một chiều” về cuộc xâm lược Ukraine của nhiều hãng tin phương Tây.

Peskov nói trong một cuộc họp báo thường kỳ: “Khi nói đến các quốc gia thuộc phương Tây, các kênh truyền hình và các tờ báo lớn không thể tự hào về việc ít nhất cố gắng tỏ ra khách quan về mặt đưa tin.”


“Đây đều là những phương tiện truyền thông có quan điểm đặc biệt phiến diện. Tất nhiên, chúng tôi không muốn giao tiếp với những phương tiện truyền thông như vậy, và nó hầu như không có ý nghĩa gì và khó có thể hữu ích.”


Khi được hỏi tại sao Carlson lại đến phỏng vấn Putin, Peskov cho biết cách tiếp cận của nhà báo Mỹ “không hề thân Nga, không thân Ukraine”.


Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết cuộc phỏng vấn có thể được phát sóng hôm 8/2.


Putin, người ra lệnh tấn công Ukraine vào ngày 24/2/2022, được một cơ quan truyền thông Hoa Kỳ phỏng vấn chính thức lần cuối vào tháng 10/2021, khi Hadley Gamble của CNBC nói chuyện với ông, mặc dù ông đã nói chuyện với truyền thông Nga, Trung Quốc và Kazakhstan.


Nhiều tổ chức truyền thông phương Tây đã rời Moscow hoặc ngừng hoạt động do luật truyền thông nghiêm ngặt được thông qua ngay sau chiến tranh.

Phóng viên Evan Gershkovich của Wall Street Journal, một công dân Mỹ, bị bắt giữ vì cáo buộc làm gián điệp vào tháng 3/2023.

Carlson cho biết trong một bài đăng trên X rằng cuộc phỏng vấn sẽ giúp người Mỹ hiểu được quan điểm của Nga về cuộc chiến.

“Chúng tôi ở đây không phải vì chúng tôi yêu mến Vladimir Putin… Chúng tôi không khuyến khích quý vị đồng ý với những gì Putin có thể nói trong cuộc phỏng vấn này, nhưng chúng tôi kêu gọi bạn xem cuộc phỏng vấn. Quý vị nên biết càng nhiều càng tốt,” ông nói.


Putin nói rằng ông đã gửi hàng vạn quân tới Ukraine để “bảo vệ an ninh quốc gia” của Nga trước những gì ông coi là một phương Tây thù địch. Kiev và các đồng minh phương Tây cho rằng đây là một cuộc chiến tranh xâm lược theo kiểu đế quốc.


Carlson, người từng nói rằng phần lớn phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin về cuộc chiến là có lợi cho Kyiv, cho biết ông cũng đã yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trả lời phỏng vấn.

Bài Liên Quan

Leave a Comment